một tổ học sinh được tặng một số kẹo. Số kẹo này được chia hết và chia đều cho mọi người trong tổ. Để đảm bảo nguyên tắc chia, tổ trưởng đề xuất cách nhận phần kẹo của mỗi bạn như sau: Bạn thứ nhất nhận 1 cái kẹo và lấy thêm \(\dfrac{1}{11}\) số kẹo còn lại. Sau khi bạn thứ nhất đã lấy phần mình, bạn thứ hai nhận 2 cái kẹo và lấy thêm \(\dfrac{1}{11}\) số kẹo còn lại. Cứ tiếp tục như thế đến bạn cuối cùng thứ n và nhận n cái kẹo và thêm \(\dfrac{1}{11}\) số kẹo còn lại. Hỏi tổ học sinh trên có bao nhiêu bạn?
Một hs chia kẹo cho các bạn của mình theo cách sau:
Cho bạn thứ nhất làm kẹo và 1/5 số kẹo còn lại.
cho bạn thứ hai mươi kẹo và 1/5 số kẹo còn lại.
cho bạn thứ 15 kẹo và1/5 số keo còn lại và Cứ tiếp tục như vậy .
Hỏi bạn học sinh đã chia bao nhiêu kẹo, chia bao nhiêu bạn và mỗi bạn được bao nhiêu kẹo ,biết rằng mỗi bạn đều nhận được số kẹo như nhau.
Một căn phòng hình chữ nhật có chiều dài 18m, chiều rộng 9m được lát gạch hình vuông có kích thước 50cm × 50cm toàn bộ mặt sàn. a) tính số viên gạch cần để lát b) Biết một thùng gồm 6 viên gạch và có giá là 125.000đ. Tính số thùng gạch và số tiền mua gạch.
em mình có bai này nhưng mình quên cách làm, giúp mình với
BT: Một đội xe trở hàng cứu trợ có 9 xe. Đợt đầu có 4 xe đi trước, trung bình mỗi xe chở được 3 tấn hàng. Hỏi trung bình mỗi xe còn lại phải chở được bao nhiêu tấn hàng để trung bình cả đội chở được 4 tấn hàng?
Giúp mình giải 4 câu này nha
1.Một người dự tính mua loại gạch men có kích thước 60x60 (cm) để lót lối đi hình chữ nhật có chiều rộng 1,2m và chiều dài 6,5m . Hỏi người ấy phải mua bao nhiêu viên gạch? *
2 Bạn Luyện có 50 mảnh bìa hình vuông cạnh lần lượt là 2cm; 4cm; …; 100cm. Bạn Toán có 50 mảnh bìa hình vuông cạnh lần lượt là 1cm; 3cm; …; 99cm. Hỏi tổng diện tích các mảnh bìa bạn Luyện có lớn hơn tổng diện tích các mảnh bìa bạn Toán có là bao nhiêu xăng-ti-mét vuông?
3 .Một nền nhà hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 6m. Ông Năm muốn mua các viên gạch hình vuông có cạnh 40 cm, loại 65 000 đồng 1 viên để lát nền nhà đó. Ông Năm chỉ có 20 triệu đồng nên phân vân không biết có thể thực hiện được như ý muốn không? Em có thể giúp ông Năm giải đáp thắc mắc trên? (diện tích phần mạch vữa không đáng kể ) *
4 Bác Năm có một mảnh đất hình chữ nhật có độ dài hai kích thước lần lượt là 15m và 50m. Bác Năm dự định dùng diện tích mảnh đất để làm nhà ở, diện tích đất còn lại dùng để trồng rau xanh, phần đất còn lại sau khi bác Năm làm nhà ở và trồng rau xanh thì dùng để trồng cây ăn trái. Em hãy tính xem diện tích đất bác Năm dùng để trồng cây ăn trái là bao nhiêu mét vuông? *
Mình không biết hỏi vào đây có đúng không nhưng các bạn đã dùng hoc24 và olm các bạn thấy trang nào hoạt động tốt hơn thế? Mình biết 2 cái này nó chung 1 tổ chức nhưng mình muốn học chuyên trên 1 trang thôi. Trang nào có nhiều người giỏi, hỗ trợ giải bài, có nhiều hoạt động học tập môn toán tốt hơn hả các bạn?
Xin các bạn cho mình ý kiến với. Mình cảm ơn.
Một người đi xe máy từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc dự định là 40km/h. Sau khi đi được 1 giờ với vận tốc ấy, người đó nghĩ 15 phút và tiếp tục đi. Để đến B đúng thời gian đã định, người đó phải tăng vận tốc thêm 5 km/h. Tính quãng đường từ tỉnh A đến tỉnh B.
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{3x+3}{x^2-1}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{4x-4}{2x^2-2}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.