\(180 < 1000 < 4000 < 6000\)
\( \Rightarrow - 180 > - 1000 > - 4000 > - 6000\)
Thứ tự các sinh vật biển theo thứ tự giảm dần độ cao của môi trường sống là: Cá cờ xanh; Cá hố; Cá đèn; Sao biển.
\(180 < 1000 < 4000 < 6000\)
\( \Rightarrow - 180 > - 1000 > - 4000 > - 6000\)
Thứ tự các sinh vật biển theo thứ tự giảm dần độ cao của môi trường sống là: Cá cờ xanh; Cá hố; Cá đèn; Sao biển.
Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần và biểu diễn chúng trên trục số:
\(2; - 4;6;4;8;0; - 2; - 8; - 6\).
Sắp xếp các số \( - 5;4; - 2;0;2\) theo thứ tự tăng dần.
Sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao nhiệt độ \(\left( {^\circ C} \right)\) mùa đông tại các địa điểm sau đây của nước Mĩ: Hawaii (Ha-oai) \(12^\circ C\); Montana (Môn-ta-na) \( - 2^\circ C\); Alaska (A-la-xca) \( - 51^\circ C\); New York (Niu- Oóc) \( - 15^\circ C\); Florida (Phlo-ri-đa) \(8^\circ C\).
Nhiệt độ trung bình trong tháng Một tại hai địa điểm: Vostok (Vô-xtốc) và Ottawa (Ốt –ta- oa) lần lượt là \( - 31^\circ C\) và \( - 7^\circ C\). Theo em, trong tháng Một, nơi nào lạnh hơn?
Cho ba số nguyên a, b, c và biết:
\(a > 2;b < - 7; - 1 < c < 1\).
Hỏi trong các số nói trên, số nào là số nguyên dương, số nào là số nguyên âm và số nào bằng 0?
Tìm số đối của các số nguyên: \(5; - 4; - 1;0;10; - 2021\)
Hãy liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau:
a) \(A = \left\{ {a \in \mathbb{Z}| - 4 < a < - 1} \right\}\)
b) \(B = \left\{ {b \in \mathbb{Z}| - 2 < b < 3} \right\}\)
c) \(C = \left\{ {c \in \mathbb{Z}| - 3 < c < 0} \right\}\)
d) \(A = \left\{ {d \in \mathbb{Z}| - 1 < d < 6} \right\}\)
So sánh các số nguyên sau:
a) \( - 10\) và \( - 9\)
b) \(2\) và \( - 15\)
c) 0 và \( - 3\)
So sánh các cặp số sau:
a) 6 và 5; b) \( - 5\) và 0;
c) \( - 6\) và 5; d) \( - 8\) và \( - 6\);
e) \(3\) và \( - 10\); g) \( - 2\) và \( - 5\)