A-T thành G-X chứ!
a, Số nu từng loại:
G=X=300(nu)
A=T=200(nu)
Chiều dài của gen là :
N.3,4/2=1700 Ao
b,
Số nu từng loại gen khi đột biến.
A=T=199(nu)
G=X=301(nu)
A-T thành G-X chứ!
a, Số nu từng loại:
G=X=300(nu)
A=T=200(nu)
Chiều dài của gen là :
N.3,4/2=1700 Ao
b,
Số nu từng loại gen khi đột biến.
A=T=199(nu)
G=X=301(nu)
Một gen dài 0,306 micromet, trong đó A/G=2/3.
a) xác định khối lượng, vòng xoắn
b) số lượng và tỉ lệ của từng loại nu
c) số liên kết H và liên kết cộng phophodieste
Mn cho hỏi : có 2 dạng đặc biệt của hiện tượng khuếch tán là thẩm thấu và còn 1 dạng trong 1 số sách ghi là thẩm tách, nhưng cô mình lại ghi là thẩm tích. Vậy cách viết nào mới là đúng?
xác định các loại môi trường: ưu trương, đẳng trương và nhược trương trong hình vẽ sau:
1) Em hãy giải thích tại sao khi ngâm quả quất, quả sấu vào trong một lọ đường kín sau một thời gian thấy nó xuất hiện ở trong lọ khi mở lọ ra thấy mùi thơm của quả, quả bị teo lại, ăn quả thấy vị ngọt của đường?
2) Hãy giải thích hiện tượng khi nhỏ 1 giọt mực vào trong cốc nước thấy màu của giọt mực đang toả khắp cốc nước?
3) Khi ta để một mớ rau muống héo vào trong nước sau một thời gian là rau muống lại tươi. Giải thích tại sao?
Mk đang cần gấp, giúp mk ngay nhá. Ai chơi bang bang alo với mk
Câu 4:Vận dụng những hiểu biết về sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất để giải thích một số hiện tượng thực tiễn
Ví dụ :
+Tại sao khi bón phân quá nhiều cây có thể bị chết?
+Vì sao khi ngâm rau sống trong muối loãng khoảng 15 phút trước khi ăn?
+Tại sao khi bảo quản cá tươi người ta thường cho muối hạt vào túi đựng cá ?
Nêu một số ví dụ thực tế về " Quá trình vận chuyển các chất qua màng sinh chất "
Vì sao 1 số chất có thể dễ dàng khuếch tán qua màng sinh chất