lớp 8a và 8b ở cạch nhau. Giờ ra, các em hai lớp nô đùa , xô đẩy nhau ngoài hành lang, bạn H ở lớp 8a đẩy mạnh bạn M ở lớp 8b ngã vào cánh cửa. Cánh cửa bị vỡ, hai bạn bỏ chạy và không ai nhận lỗi về mình a) nhà trường xử lí hành vi đó đối với H và M như thế nào ??
câu 1 nêu những việc làm vi phạm pháp luật mà học sinh có thể mắc phải
câu 2 T là HS chậm tiến của lớp ,thường xuyên bỏ tiết,nghỉ học ko phép ,ko thuộc bài,nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn ở trong trường .
theo em,những hành vi nào của T là vi phạm kỉ luật,vi phạm pháp luật?Ai có quyền xử lí việc vi phạm kỉ luật của T?Những hành vi của T sẽ gây hậu quả gì?
Hà là một nữ sinh lớp 8. Một lần Hà nhận lời đi chơi xa với nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Hà biết chuyện đã can ngăn và không cho Hà đi vì lí do nhà trường không tổ chức và cô giáo chủ nhiệm không đi cùng. Hà vùng vằng, giận dỗi và cho rằng bố mẹ Hà đã xâm phạm quyền tự do của Hà
a) Theo em ai đúng, ai sai trong trường hợp này? Vì sao?
b) Nếu em là Hà thì em ứng xử như thế nào?
Trên đường đi học về , bạn vân bị một nhóm học sinh khác chặn đầu đòi tiền. hỏi:
A)Theo em hành vi của nhóm bạn trên là đúng hay sai?
B)nếu em thấy như vậy em sẽ làm gì?
Cho tình huống: Tùng và Minh là bạn học cùng lớp, chơi rất thân với nhau. Một hôm, vào giờ ra chơi, thấy Tùng có nhiều giấy dùng để kiểm tra ở trong cặp, Minh liền lấy vài tờ. Có bạn nhìn thấy bảo:
- Sao bạn tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng? Thế là không tôn trọng tài sản cùa người khác đấy.
Minh cười, nói:
- Có gì đâu! Mình với TÙng chơi than với nhau, mình lấy vài tờ cũng chẳng sao.
a. Em hãy nhận xét việc làm của Minh.
b. Nếu là bạn của Minh, em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
giúp mình với ngày mai mình làm bài kiểm tra
Vào chiều nay mình ở lớp học thêm đã gặp một chuyện như sau:
Mình đang xin bạn ngồi cạnh bàn một tờ giấy nháp thì bạn nữ ngồi bàn trên (tên G) bỗng dưng quay xuống nói mình như sau “ Thật thất vọng về đứa bạn của mình quá đi! Đúng là đầu óc ngu si tứ chi không phát triển. Sao không biết lối mà tự nháp vào vở đi nhỉ? Thật là thất vọng.” Theo các bạn trong trường hiwoj này các bạn sẽ xử trí như thế nào?
# Ở trường thì bạn G ngồi ở dãy bạn bên, trước đây mình với bạn ấy đã rất thân với nhau. Nhưng từ khi lên lớp 7 thì bạn ấy đã đỡ thân với mình. Còn từ khi lên lớp 8 thì bạn ấy đã hay đối xử với mình như trên. Vào đầu năm nay (năm lớp 8) bạn ý đã nói với mình rằng bạn ý thích bạn nam (tên H) ngồi dưới mình. Bạn H là bạn nam rất thân với mình nên bạn G đã nghĩ mình với bạn ý thích nhau nên đã có thái độ như vậy với mình. Các bạn hãy giúp mình xử lí tình huống trên nhé!
hiện nay, trên các trang mạng xã hội thì facebook là trang mạng có độ tương tác rất cao và tốc độ lan truyền rất lớn, là nơi để người sử dụng có thể nắm bắt thông tin, liên lạc, chia sẻ, thể hiện, bày tỏ,... về các vấn đề trang đời sống của cá nhân mình cũng như của người khác chính vì vậy mà nhiều người đã và đang lạm dụng facebook để bày tỏ những bức xúc của mình trong công việc, học tập và đánh giá người khác, bằng việc nêu đích danh, hình ảnh của cá nhân tổ chức,...
a) Căn cứ vào quy định của
Hiến pháp 2013-điều 20:"Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm."
Bộ luật Dân sự năm 2005-điều 37:"Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ."
Em có nhận xét gì về những hành vi nêu trên?
b) Bản thân em khi sd facebook hay sd các loại ngôn ngữ khác, em phải làm j để đảm bảo em đag sd quyền tự do ngôn luận theo đúg quy định của pháp luật?
Giúp mk vs mn ơi !!!!!
Kể tên 1 vài hành vi vi phạm quyền tự do ngôn luận mà em biết
Hành vi nào thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân?
A. Làm đơn tố cáo với cơ quan Nhà nước về cán bộ có hành vi tham nhũng.
|
B. Viết bài đăng báo phản ánh việc làm gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước.
|
C. Quay lại Clip người có hành vi xâm phạm tài sản Nhà nước.
|
D. Làm đơn khiếu nại đại biểu Hội đồng nhân dân trong kì tiếp xúc cử tri. |