a) A = {-2; -1; 0; 1; 2; 3}
b) B = {-1; 0; 1; 2; 3; 4}
a, A = {-2; -1; 0; 1; 2; 3}
b, B = {-1; 0; 1; 2; 3; 4}
Đây nhé !
a) A = {-2; -1; 0; 1; 2; 3}
b) B = {-1; 0; 1; 2; 3; 4}
a, A = {-2; -1; 0; 1; 2; 3}
b, B = {-1; 0; 1; 2; 3; 4}
Đây nhé !
1. Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 2, -4; 0; 5; -11; -3; 9.
2. Trong tập \({\rm{\{ }}x \in \mathbb{Z}| - 5 < x \le 2\} \) những số nào lớn hơn – 1?
Trên trục số, mỗi điểm sau nằm cách gốc O bao nhiêu đơn vị?
a) Điểm 2, b) Điểm -4.
Em hiểu ý nghĩa của mỗi câu sau như thế nào (diễn tả bằng một câu không sử dụng số km):
a) Khi máy bay ở độ cao 10 000 m, nhiệt độ bên ngoài có thể xuống đến -50°C;
b) Cá voi xanh có thể lặn được -2 500 m.
Ông M nhận được hai tin nhắn từ một ngân hàng với nội dung như sau:
1. "Tài khoản ...010. Số tiền giao dịch: +160 000. .."
2. "Tài khoản ...010. Số tiền giao dịch: – 4 000 000. ..."
Em hãy giải thích ý nghĩa của số âm và số dương trong mỗi tin nhắn trên.
Hãy biểu diễn các số sau đây trên cùng một trục số: 3, -3, -5; 6; -4; 4.
Các điểm A, B, C, D và E trong hình dưới đây biểu diễn những số nào?
a) Viết ba số nguyên dương và ba số nguyên âm;
b) Đọc các số mà em đã viết.
Hãy sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần
-3; +4; 7; -7; 0; -1; +15; -8; 25.
Một con kiến bò trên sợi dây (giống như một trục số). Nếu nó đi được 4 đơn vị theo chiều dương, ta nói kiến bò được 4 đơn vị; nếu nó đi được 4 đơn vị nhưng theo chiều âm, ta nói kiến bò được – 4 đơn vị.
a) Em hiểu thế nào nếu nói: "Kiến A bò được 12 đơn vị" và "Kiến B bò được -15 đơn vị”?
b) Từ nhận xét rằng 12 > -15, An kết luận: Kiến A bò được quãng đường dài hơn kiến B.
Em có đồng ý với An không?