Bài 1 : Công suất mà máy đã đạt được :
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{Fs}{t}=\dfrac{10.10.70}{35}=200\left(W\right)\)
Bài 1 : Công suất mà máy đã đạt được :
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{Fs}{t}=\dfrac{10.10.70}{35}=200\left(W\right)\)
Một vật AB dài 5cm đặt song song trước gương phẳng và cách gương 2cm
a)vẽ ảnh A'B' của vật AB tạo bởi gương
b)Quay vật quanh trục đi qua điểm A và vuông góc với mặt phẳng hình vẽ đến vị trí hướng lên sang phải(góc bao nhiêu cũng được).Khi đó khoảng cách BB' là 10 cm.Vẽ ảnh A'B' trong trường hợp này và tính khoảng cách từ AA' đến A'B'
Xin lỗi mọi người nha mình có hình vẽ nhưng khong biết vẽ chỗ nào nen hơi khó làm tí.Như mọi khi ai làm mình like cho
luyện tập tuyển sinh 10 áp suất
1)
Làm câu 2 la mã
câu 2)
LÀm câu 1b
câu 3)
làm 5 la mã
Câu 1 : Một vật dạng HCN kích thước 10x7x5 cm đặt trên mặt bàn nằm ngang , biết trọng lượng riêng của chất làm vật d = 18400 N/ cm3 . Tính ánh sáng mặt mịn trên mặt bàn .
Câu 2 : 1 vật nằm = khối lượng , khi bỏ vào bình chia độ thì thể tích nước dâng lên thêm 45 cm3 nếu treo vật vào lực kế thì chỉ 4,2N cho dâng nước = 10000 N/m2 .
Làm hộ mk nha
Câu 1: Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào là không đúng?
A. Quả bóng rơi từ trên cao xuống đất, vật làm mốc là mặt đất.
B. Ô tô chuyển động trên đường, vật làm mốc là cây bên đường.
C. Chiếc thuyền chuyển động trên sông, vật làm mốc là người lái thuyền.
D. Tàu hỏa rời bên chuyển động trên đường sắt, vật làm mốc là nhà ga.
Câu 2: Phát biểu nào là đúng trong các phát biểu sau?
A. Một vật được xem là chuyển động với vật này thì chắc chắn đứng yên với vật khác.
B. Một vật được xem là đứng yên đối với vật này thì chắc chắn nó sẽ chuyển động so với mọi vật khác.
C. Một vật được xem là chuyển động với vật này thì không thể đứng yên đối với mọi vật khác.
D. Một vật có thể là chuyển động đối với vật này nhưng lại có thể đứng yên so với vật khác.
Câu 3: Sắp xếp theo thứ tự tăng dần về vận tốc: v1 = 108000km/h; v2 = 36000cm/h; v3 = 120m/s; v4 = 18km/h.
A. v1; v2; v3; v4.
B. v2; v4; v3; v1.
C. v3; v4; v1; v2.
D. v4; v3; v2; v1.
Câu 4: Một người đi xe đạp đi với vận tốc 12 km/h. Con số đó cho ta biết điều gì?
A. Trong 1 giờ người đó đi được 12 km.
B. Quãng đường người đó đạp xe đi được là 12 km.
C. Thời gian người đó đạp xe đi được là 1 giờ.
D. Mỗi km người đó đạp xe mất 12 giờ.
Câu 5: Chuyển động nào sau đây là chuyển động đều?
A. Chuyển động của hòn bi lăn xuống dốc.
B. Chuyển động của xe máy khi phanh gấp.
C. Chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời.
D. Chuyển động của tàu hỏa đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng.
Các bạn chỉ mình ví dụ như đề cho chưa rõ nhiệt lượng thu và , nghiệt lượng tỏa thì làm như thế nào để nhận biết được ạ
Câu 1/. 1 bình có dung tích là 500cm3 đựng nước tới 4/5 chiều cao của bình . Thả 1 quả cầu sắt bị rỗng vào bình thì thấy thể tích nước tràn ra là 100cm3 và quả cầu chìm 1/2 thể tích . Lực đẩy Acsimet tác dụng lên quả cầu là .... ?
Câu 2/.1 hình lập phương có chiều dài mỗi cạnh là 10cm đc thả nổi trong nước , trọng lượng riêng của nước là 10 000N/m3, chiều cao của khối gỗ nổi trên mặt nước là 3cm. Nếu đổ dầu có trọng lượng riêng 6000N/m3 thêm vào sao cho vật ngập hoàn toàn . Thể tích vật chìm trong dầu là ...
Câu 3/. 1 chiếc sà lan dạng hình hộp chữ nhật dài 12m,rộng là 3,6m . Khi đậu trong bến , sà lan ngập sâu trong nước là 0,42m . Sà lan có khối lượng là ....
Câu 4/. 1 vật đặc dạng hình hộp chữ nhật , có khối lượng 76kg sinh ra 1 áp suất 3800N/m2 lên mặt bàn nằm ngang . Chiều rộng của mặt tiếp xúc giữa vật và mặt bàn là 50cm . Chiều dài bề mặt tiếp xúc của vật với mặt bàn là...
Nhanh nhanh giúp mình vs ạ , hết tối nay nha , cảm mơn nhìu ạ
luyện tập tuyển sinh 10 áp suất(tt)
câu milk)bạn có thể chưa biết về mốc assimet,được cấu tạo như một đòn bẩy,có một thanh gỗ dài l2 để làm thăng bằng giữa hai đòn để làm đòn bẩy, móc cột nhọc bén được nối bằng sợi dây l3 ở gánh của đòn 1,và ròng rọc được nối vào gánh của đòn 2 được nối bằng ròng rọc sợi dây sích cứng chiều dài l1,muốn nâng được dễ dàng khúc gỗ đòn một sẽ lớn hơn khúc gỗ đòn 2,cách sử dụng khi cướp biển đến tấn công thì dướng mốc đòn 1 từ đó thì người ta phải kéo ròng rọc ở đòn 2 với một lực F,thì thuyển cướp biển nhấc lên cao và ngược xuống thậm chí chiềm tàu,em dựa vào vật lý đã học để xác địng lực mà mốc assimet tác dụng lên thuyền trình bày công thức?
phần nhiệt học sẽ nâng cấp gồm lv1->lv12
bắt đầu lv12:
làm câu 5