\(\left|2x+5\right|=\left|x-1\right|\)
<=>\(-\left(2x-5\right)=-\left(x-1\right)\) hoặc \(2x+5=x-1\)
<=>\(-2x-5=-x+1\) hoặc \(2x+5=x-1\)
<=>\(-2x+x=1+5\) hoặc \(2x-x=-1-5\)
<=>\(-x=6\) hoặc \(x=-6\)
<=>\(x=-6\)
vậy \(x=-6\)
\(\left|2x+5\right|=\left|x-1\right|\)
<=>\(-\left(2x-5\right)=-\left(x-1\right)\) hoặc \(2x+5=x-1\)
<=>\(-2x-5=-x+1\) hoặc \(2x+5=x-1\)
<=>\(-2x+x=1+5\) hoặc \(2x-x=-1-5\)
<=>\(-x=6\) hoặc \(x=-6\)
<=>\(x=-6\)
vậy \(x=-6\)
/4-x/+2x=3
/ là trị tuyệt đối
Bài 1 một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập thời gian tính theo phút của 30 học sinh sinh của một trường đừng ai cũng làm được người ta lập bảng sau:
Thời gian (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N = 30
a) dấu hiệu là gì? Tính mốt của dấu hiệu? b) tính thời gian trung bình làm bài tập của 30 học sinh? c) nhận xét thời gian làm bài tập của học sinh so với thời gian trung bình?
Giúp mình mới plssss 😥
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
Một GV theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 hs ( ai cũng làm được ) và ghi lại
Dấu hiệu ở đây là gì ? Nêu một số nhận xét
Điểm Kiểm Tra 15' toán của mỗi học sinh được ghi lại trong bảng dưới đây
8 | 9 | 10 | 7 | 8 | 5 | 8 | 6 | 8 | 9 |
7 | 4 | 9 | 9 | 8 | 7 | 10 | 6 | 6 | 7 |
5 | 8 | 10 | 8 | 7 | 5 | 6 | 9 | 4 |
10 |
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? Dấu hiệu đó có tất cả bao nhiêu giá trị? có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó?
b)Lập bảng" tần số"
c)Từ bảng tần số hãy rút ra nhận xét( HS làm bài có điểm cao nhất là bao nhiêu điểm, có điểm thấp nhất là bao nhiêu điểm, đa số học sinh làm bài được mấy điểm là nhiều nhất và chiếm một tỉ lệ bao nhiêu?)
MIK CẦN GẮP!! LÀM CÂU C THUI CŨNG ĐƯỢC, KO NHẤT THIẾT LÀ A,B
Câu 1 Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng
3 10 7 8 10 9 5 4 8 7 8 10 9 6 8 8 6 6 8 8 8 7 6 10 5 8 7 8 |
A)Dấu hiệu ở đây là gì?
B)Số các giá trị là bao nhiêu
c)Có bao nhiêu Giá trị khác nhau
d)Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu?Tần số của nó là mấy?
hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tính tần số của từng giá trị đó.biết y>x là 10 và tổng của x,y là 80
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Câu 4 : Cho bảng tần số
x 3 4 5 7 9
n 5 10 16 a 2
Tìm a biết số trung bình cộng là 5.
Cho tam giác ABC , M,N lần lượt là trung điểm của AB và AC
a,Bmnc là hình thang
Cho MN = 3,5 cm tính BC
Gọi e là trung điểm của BC tứ giác MNCE là hình gì