Tham khảo
Dù ko phải là cô giáo của lớp mk thì cx phải lễ phép chào hỏi như vậy ý thức của bn Khuê ko tự giác
Tham khảo
Dù ko phải là cô giáo của lớp mk thì cx phải lễ phép chào hỏi như vậy ý thức của bn Khuê ko tự giác
A và B là 2 ng bạn thân học khác lớp. Một hôm A và B cùng đi học, đến cổng trường gặp cô giáo dạy văn của A, A đứng lại chào cô còn B im lặng ko nói j. Đến lúc A hỏi " tại sao bạn ko chào cô " B bảo "có phải cô giáo dạy mình đâu"
a) nx về hành vi của A và B
b) nếu là bạn thân của B em sẽ khuyên bạn ntn
Cho 1 tình huống:
A và B là 2 đứa bạn thân nhưng học khác lớp. Một hôm 2 bạn cùng đi học thì gặp cô giáo dạy văn của lớp A ở đầu cổng trường. Khi đó, A lễ phép cúi chào cô nhưng B thì không vì B nghĩ đó không phải là thầy (cô) giáo dạy lớp mình nên không cần phải chào.
a) Hãy nhận xét về hành vi của bạn A và B?
b) Nếu em là bạn của b thì em sẽ khuyên bạn ntn?
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô;
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập;
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1;
(4) Giờ trả bài Tập làm vãn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô.
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập.
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh ừ hồi lớp 1.
(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
Trng những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ thiếu tôn sư trọng đạo ? Hành vi nào cần phê phán ? Vì sao ?
(1) Ngày chủ nhật, Nam ra chợ, gặp cô giáo cũ, Nam đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1
(4) Giờ trả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài thư tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn
giúp mình nhé
Hà đã tốt ngiệp ra trường. Gặp lại cô giáo cũ, Hà chào cô bằng chị. Có người góp ý, Hà nói: " Gọi như vậy cho trẻ trung! "
Em có đồng ý với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
Tôn sư trọng đạo được biểu hiện thông qua hành vi nào dưới đây?
A. Chỉ kính trọng thầy, cô đã dạy mình.
B. Không làm theo lời thầy, cô đã dạy.
C. Thăm hỏi thầy, cô nhân dịp 20/11.
D. Chỉ chào hỏi thầy, cô trên lớp.
Lân thường không thishc học Văn và ghét luôn cả cô giáo dạy Văn. Mỗi khi có giờ Văn,Lân thường làm việc riêng hoặc mất trật tự. Mặc dù đc cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng Lân vẫn chứng nào tật đấy.
Em có nhận xét thái độ và việc làm của Lân?
__________________________________________________________________________
Nếu em là bạn của Lân em sẽ khuyên bạn thế nào?
Chọn câu thể hiện tính tôn sư trọng đạo
các bạn hẹn nhau đi thăm cô giáo cũ nhân ngày 20-11Giu trật tự khi thầy cô giangr bàiGặp thầy cô cũ không chàoLàm tốt công việc thầy cô giao choOán trách thầy cô vì bài kiểm tra bị điểm kémChăm học để thầy cô vui lòng]Hay nói dối thầy côLễ phép với thầy côNghiêm túc trong giờ làm bài kiểm traLàm giúp mình nha, mình sắp nộp rồi