a)Vẽ 5 điểm M,N,P,Q sao cho 3 điểm M , N ,P thẳng hàng ; ba điểm N, P ,Q thẳng hàng còn ba điểm N , P, R không thẳng hàng
b) Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm . Có bao nhiêu đường thẳng ? Kể tên các đường thẳng đó ?
c) Có bao nhiêu đoạn thẳng ? Kể tên các đoạn thẳng đó ?
d) Kể tên các tia gốc P . Trong các tia đó 2 tia nào đối nhau ? Hai tia nào trùng nhau ?
cho điểm m nằm trên õ sao cho om = 5cm. gọi điểm n là điểm trên tia đối của tia ox và khác 0 một khoảng bằng 3 cm A. Kể tên các tia trùng nhau gốc n B. tính độ dài đoạn thẳng mn C. gọi e là trung điểm của đoạn thăng mn. tính độ dài đoạn thẳng me,oe
1) Cho tam giác ABC có diện tích S, điểm D trên cạnh AB , điểm E trên cạnh BC, điểm K trên cạch CA sao cho AD=1/3 AB;BE=1/3 BC;CK=1/3 CA.Tính diện tích tam giác DEK.
2) Cho n đường thẳng trong đó bất cứ hai đường thẳng nào cũng cắt nhau, không có ba đường thẳng nào đồng quy. Biết rằng số giao điểm của các đường thẳng đó là 780. Tính n ?
giúp mik với
Câu 1.
(3,0 điểm)
Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên tia Oy, vẽ các điểm A, B sao cho các điểm OA = 3cm, OB = 4,5cm.
1) Giải thích vì sao điểm A nằm giữa hai điểm O và B?
2) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
3) Trên tia Ay vẽ điểm E sao cho điểm B là trung điểm của đoạn thẳng AE. Chứng tỏ rằng điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OE.
Bài 15. a) Viết tập hợp A các số tự nhiên có hai chữ số, trong đó chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị là 3. b) Viết tập hợp B các số tự nhiên có hai chữ số, trong đó chữ số hàng chục gấp 4 lần chữ số hàng đơn vị.
B2 cho hai th a=(a;b)
B= (C;b;e)viết tất cả các th có hai pt . Trong đó có một pt thuộc a, một phần tử thuộc A ,một pt thuộc B .dùng kí hiệu ,cho biết các pt a,b,d l thuộc,không thuộc th nào.
B2 cho hai th a=(a;b)
B= (C;b;e)viết tất cả các th có hai pt . Trong đó có một pt thuộc a, một phần tử thuộc A ,một pt thuộc B .dùng kí hiệu ,cho biết các pt a,b,d l thuộc,không thuộc th nào.
- Tập hợp M có 10 phần tử. Hỏi tập hợp M có bao nhiêu tập hợp con tất cả?
Khi bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “ – “ đằng trước, ta:
A. giữ nguyên dấu của các số hạng trong ngoặc
B. đổi dấu tất cả các số hạng trong dấu ngoặc
C. giữ nguyên dấu của số hạng đầu, các số hạng còn lại đổi dấu
D. Đổi dấu số hạng đầu, các số hạng còn lại giữ nguyên dấu