Kể câu truyện có nội dung thể hiện ý thức trách nhiệm của người học sinh
viết một đoạn văn ngắn kể chuyện đời thường thể hiện nội dung bài học của văn bản ''Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng''
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
Dựa vào những kiến thức vừa được học hãy tập làm một bài thơ (hoặc đoạn thơ) bốn chữ có nội dung kể chuyện hoặc miêu tả về một sự việc hay một con người theo vần tự chọn.
Chủ đề là vấn đề chủ yếu , la ý chính mà người kể muốn thể hiện trong văn bản . vậy chủ đề của câu chuyện trên đây có phải là ca ngợi lòng thương người của Tuệ Tĩnh ko? Em hãy tìm xem chủ đề của bài văn được thể hiện trực tiếp trong những câu văn nào? Hãy gạch dưới ngững câu văn đó
(1) Dòng nào dưới đây không phải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe, đã đọc
B. Kể chuyện đời thường
C. Kể chuyện cổ tích
D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) Dòng nào dưới đây nói chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả
B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người
D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) Dòng nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phép nhân hóa ?
A. Miêu tả vật như con người
B. Nói quá lên, nhân lên
C. Miêu tả hết sức sinh động có hồn
D. Miêu tả bằng cách ví von, bóng bẩy
Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu,môi trường biển không còn trong lành. Cá thu mẹ đã dạy cho đàn con của minhfveef kĩ năng sinh tồn trên biển Đông. Em hãy tưởng tượng và kể lại nội dung cuộc trò chuyện và rút ra ý nghĩa giáo dục từ câu chuyện.( Viết thành bài văn nha )
Đôi Mắt trong sáng của một cậu học trò ham chơi và lười học tự kể chuyện mình để than thân trách phận.
Mọi người giúp e nhé, mai e nộp r.....
CÁC ĐỀ VĂN TỰ SỰ SAU CÓ NỘI DUNG J HỎI CHẤM
KỂ CHUYỆN VỀ NGƯỜI BẠN TỐT
KỂ KỈ NIỆM NGÀY ẤU THƠ
KỂ VỀ NGÀY SINH NHẬT CỦA EM