1, Nêu những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập?
2, Em đã rèn luyện mình như thế nào để trở thành người có tính tự lập?
3, Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều chưa tốt?
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?
Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6-8 câu) kể về một tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó mà em biết
Em hiểu thế nào là hoạt động chính trị xã hội ? Tham gia hoạt động xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển của bản thân
b) Kể tên ít nhất 4 hoạt động chính trị xã hội mà em biết
c) Suy nghĩ của em về câu nói " Chỉ cần học giỏi sau này sẽ thành công "
( phần a)b) các bn lm theo hướng GDCD giúp mk nka . Còn phần c) lm thành đoạn văn có theo GDCD và nghị luận cx đc , đừng chép mạng nhé , nhanh nha )
1. neu một số việc làm thiếu tôn trọng người khác mà em gặp ở trường và nêu cách ứng xử của em
2. lấy 3-5 vd để phân biệt pháp luật và kỉ luật.
3. hoạt động chính trị là gì? em đã tham gia những hoạt động nào? neu hiệu quả tích cực khi em tham gia các hoạt động đó
4 nêu một vài vd về tôn trọng học hỏi các dân tộc khác
Em hiểu thế nào là pháp luật?Pháp luật do tổ chức hay cá nhân nào ban hành?Nhà nước đảm bảo việc thực hiện pháp luật bằng biện pháp nào?Nêu đặc điểm,bản chất và vai trò của pháp luật việt nam?Vậy kỉ kuaatj là gì?Ai đề ra?Nhằm mục đích gì?Nêu sự giống và khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật?Khi đề ra các quy ước thì tập thể,tổ chức có phải căn cứ vào pháp luật hay không?Vì sao?Em hãy nêu ý nghĩa của pháp .uật và kỉ luật trong đời sống xã hội?Là h/s em cần có tính kỉ luật và tôn trọng pháp luật không?Vì sao?Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính kỉ luật?
Câu 1 : Kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Em hãy nêu những việc học sinh cần làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam?
Câu 2 : Tôn trong sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là gì? Theo em, vì sao cần tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới?
Câu 3 : Lao động cần cù, sáng tạo là gì? Bản thân em đã và sẽ làm gì để rèn luyện lao động cần cù,sáng tạo?
Câu 4:
Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Chung: “Nhóm mình có bạn Hoa học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn Hoa làm hết rồi”.
a. Theo em, lời nói của bạn An như vậy có đúng không? Vì sao?
b. Nếu em là bạn Chung, em sẽ nói gì với An?
cho ví dụ về hành vi, việc làm thể hiện (hoặc không thể hiện) : Pháp luật và kỉ luật; tình bạn trong sáng lành mạnh; góp phần xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư; tự lập; lao động tự giác-sáng tạo