1.Hinh thang ABCD đáy lớn ;CD. Qua A vẽ đường thẳng AK // BC cắt BD tại E. Qua B vẽ đường thẳng BI // AD cắt AC tại F ( K; I thuộc CD). CMR
a, EF//AB
b, \(_{AB^2}\)=CD.EF
2. Cho 1 điểm M nằm tring tam giác ABC. Đương thẳng qua M và trọng yaam G của tam giác cắt BC , CA và AB theo thứ tự D,E,F. CMR \(\frac{MD}{GD}+\frac{ME}{GE}+\frac{MF}{GF}=3\)
3.Cho tam giác ABC cân tại A. Hai điểm D và E theo thứ tự thay đổi trên AB và BC. Kẻ DF vuông góc BC. CMR: nếu EF=\(\frac{BC}{2}\)thì đường thẳng qua E và vuông góc với DE luôn đi qua I diểm cố định.
4. Cho tam giác ABC trọng tâm G , đường thẳng d qua G cắt các cạnh AB và AC tại M<N. CMR:AM.AN=AM.NC+AN.MB
5. Cho tam giác Abc vuông tại A. Giả sử đường cao AH , trung tuyến BM, và phân giác trong CN đồng quy. CMR BH=AC
6. CHo tâm giác ABC. AM, AN và CP cắt nhau tại I. TÌm I để\(\frac{AI}{IM}+\frac{BI}{IN}+\frac{CI}{IP}\) nhỏ nhất
7. Cho tứ giác ABCD. Đường thẳng A// BC tại P và đường thẳng qua B// AD cắt AC ở Q.CMr PQ//CD
1.Cho tam giác vuông cân ABCcos góc C= 90 độ. Từ C kẻ một tia vuông góc với trung tuyền AM cắt AB ở D. Hãy tính tỉ số ED/DA.
2. cho điểm E thuộc cạnh AC của tam giác ABC. Qua B kẻ một đường thẳng I. Đường thẳng qua E và song song với BC cắt I tại N. Đường thẳng qua E và song song với AB cắt I tại M. Cm AN//CM
3.Cho hình thang ABCD có BC//AD . Trên AC kéo dài lấy 1 điểm P tùy ý. Dường thẳng qua P và trung điểm của BC cắt AB tại M và đường thẳng qua P và trung điểm của AD cắt CD tại N . CMR MN//AD
4. Tứ giác ABCD có M, N lần lượt là trung điểm của các đường chéo AC và BD. Gọi G là trọng tâm Tam giác ABC, nối GC cắt MN tại O. Chứng minh OC=3OG
5. Cho hình thang ABCD ) AB//CD) với AB=a; CD=b. Gọi I là giao điểm của hai đương chéo. Đường thẳng qua I và song song AB cắt hai cạnh bên tại E và F. CMR: EF=\(\frac{2ab}{a-b}\)
6. Hình bình hành ABCD. Gọi M là một điểm trên đường chéo AC. VẼ ME vuông góc với AB và MF vuông góc với AD. CMR\(\frac{ME}{MF}\)=\(\frac{AD}{AB}\)
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?
1. Tại sao phải nghiêm túc tự giác thực hiện an toàn giao thông.
Nêu 5 hành vi học sinh thường vi phạm khi tham gia giao thông.
2. Phân biệt pháp luật và kỉ luật. Từ khi thành lập nước Việt Nam dân chủ ( 2-9-1945 đến nay) nước ta đã mấy lần sửa đổi luật hiến pháp? Vào những năm nào? Tại sao phải sửa đổi hiến pháp.
3. Tại sao phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh? Thế nào theo em thế nào là tình bạn trong sáng.
4. Tại sao phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam?
5. Tại sao phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội? kể 5 hoạt động chính trị xã hội mà học sinh thường tham gia?
Đêm đã về khuya . Xa xa bên kia Thiên Mụ hiện ra mờ ảo, ngọn tháp Phước Duyên dát ánh trăng vàng. Sóng vỗ ru mạn thuyền rồi gợn vô hồi xa mãi xùng những tiếng đàn reo rắt du dương. Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán....Lời ca thong thả, trang trọng , trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.
- Viết đoạn văn cảm nhận đoạn văn trên và có sử dụng câu bị động.
Giúp mình vs tuần sau mk ktra r <3
thanks trước ạ :333