Hệ thống giáo dục phổ thông thời Pháp thuộc được chia ra làm 3 bậc, đó là: Ấu học; Tiểu học và Trung học
gồm 3 bậc là ấu học, tiểu học và trung học nhoaaaa, mk mới ôn lại xg á tr
Hệ thống giáo dục phổ thông thời Pháp thuộc được chia ra làm 3 bậc, đó là: Ấu học; Tiểu học và Trung học
gồm 3 bậc là ấu học, tiểu học và trung học nhoaaaa, mk mới ôn lại xg á tr
Hãy nêu những chính sách về kinh tế văn hóa giáo dục của thực dân Pháp ở Việt Nam cuois thế kỉ 19 đầu thế kỷ 20
Tác động của những chính sách trên đến tình hình kinh tế ở cuối thế kỷ thứ 19 đầu thế kỷ thứ 20
nêu chích sách của thực dân pháp trong các ngành nông nghiệp công thương nghiệp giao thông vận tải và tài chính
liên bang đông dương do pháp thành lập gồm những quốc gia nào
1. Em hãy kể tên 2 công trình (di tích) được thực dân Pháp xây dựng trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất còn tồn tại đến ngày nay ở Việt Nam. Là học sinh, em cần làm gì để góp phần bảo tồn các di sản quốc gia?
Câu 1: so sánh sự giống và khác giữa cải cách Duy Tân minh Trị với cuộc cải cách cuối thế kỉ XIX (giống: thời điểm, bối cảnh, nội dung), (khác: người thực hiện, kết cục)
Câu 2: từ những cuộc cải cách không thành công, liên hệ với công cuộc đổi mới ở nước ta hiện nay đang thành công rực rỡ ?
mọi người giúp mình với ạ, cảm ơn mọi người nhiều
Nêu các chính về văn hóa giáo dục của pháp ở việt nam cuối thế kỉ 19 đầu thế kỷ 20
câu 1:trình bày bối cảnh khiến các sĩ phu tiến bộ đưa ra đề nghị cải cách
câu 2 :hoàn thành bảng thống kiến thức sau về đề nghị cải cách của các sĩ phu, quan lại
thời gian | người đưa ra cải cách | ND cải cách | kết quả |
câu 3 :vì sao cải cách của vn ở nửa cuối thế kỉ XIX không thực hiện đc
CỨU MÌNH VỚI MAI NỘP BÀI RỒI
Lập bảng thống kê về thái độ chính trị đối với độc lập dân tộc của các giai cấp, tầng lớp trong xã hội VN cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX
Giai cấp, tầng lớp | Thái độ đối với độc lập dân tộc |
đánh giá hành động của vua hàm nghi và tôn thất huyết trong phong trào cần vương, là học sinh em cần làm gì để phát huy truyền thống đó