Giúp mình bài văn này với ae: Ngày mai sẽ có một bài kiểm tra. Nhưng tối nay trăng sáng quá lũ trẻ trong làng rủ em ra bãi cỏ đầu làng chơi trò đánh giả trận( trốn tìm) em lững lự giây lát rồi quyết định đi chơi cùng các bạn....... Câu chuyện tiếp diễn sẽ như thế nào. Hãy kể lại.
Bốn truyện truyền thuyết về thời đại Hùng Vương đã học trong chương trình Ngữ Văn 6 kỳ 1 đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dân tộc và công cuộc dựng nước của các vua Hùng.
Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về các thời vua Hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong 4 truyện truyền thuyết ấy!
GIÚP MÌNH VỚI AK! MAI MK PHẢI NỘP RỒI! ĐÂY LÀ ĐỀ THI HSG VĂN NHA, CHO NÊN CÁC BẠN VIẾT LÀM SAO MÀ ĐƯỢC 4 TRANG NHÉ! THANKS
Ngày mai em có một bài kiểm tra nhưng tối nay trăng sáng quá, lũ trẻ trong xóm lại rủ em ra bãi cỏ đầu làng để chơi trốn tìm. Em lưỡng lự trong giây lát rồi quyết định đi chơi cùng các bạn.
Câu chuyện trên diễn ra như thế nào ? Em hãy tưởng tượng và kể lại.
giúp mk vs mình đang cần gấp , nhưng phải đầy đủ chi tiết nha , 3 like, xong trước 8 giờ nha các bạn
Đề 1 Kể lại một chuyện mà em biết bằng lời văn của em (truyền thuyết , truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn,)
Đề 2 Kể về những đổi mới ở quê hương em
Đề 3 Kể về một người thân của em ( hoặc bạn thân của em )
Đề 4 Kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học . Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra
Đề 5 Tưởng tượng 1 đoạn kết mới cho truyện cổ tích nào đó
Chọn và thực hiện 1 trong các đề văn sau :
a) Hằng ngày, em gặp hoặc nghe kể rất nhiều chuyện người thật, việc thật. Hãy kể lại 1 trong những câu chuyện đó.
b) Kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ( được khen, bị chê, gặp may, gặp rủi, bị hiểu nhầm,...)
c) Kể về 1 cuộc gặp gỡ ( gặp lại 1 người thân, đi thăm các chú bộ đội, gặp 1 bạn thiếu nhi nghèo vượt khó,...)
(Lập dàn ý và làm bài văn luôn)
Kể về một người thân của em ( ông bà , bố mẹ, bạn bè,..................................)
Giúp em viết bài tả mẹ cảm động, thật hay nha mọi người
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
Em hãy làm bài văn theo một trong hai đề bài sau : ( Các bạn đừng chép mạng nhé , với lại bài văn phải tự làm , lời văn giản dị , không quá thô sơ ; Giúp mình nhé các bạn
Truyện Thánh Giongs mà em đã học là một văn bản tự sự. Văn bản tự sự này cho ta biết điều gì?(Chuyện kể về ai, ở thời nào, làm việc gì, diễnbiến của sự việc, kết quả ra sao, ý nghĩa của sự việc như thế nào?)Vì sao có thể nói truyện Thánh Giong là chuyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng Giong?
-Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện. Truyện bắt đầu từ đâu, diễn biến như thế nào, kết thúc ra sao?Từ thứ tự các sự việc đó em hãy suy ra đặc điểm của các phương thức tự sự.