Thành phần nhân văn của môi trường

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
kaito kid 1412

Hãy sưu tẩm thông tin, viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 10 dỏng) nói vể ý nghĩa của kênh đảo Pa-na-ma.

(hihi xin loi nhe bam kieu VNI so 2 thanh dau huyen bi hu nen phai bam so 3) mong cac ban thong cam. nhung chu bam bam 2 thanh 3 la [ tẩm,dỏng,đảo]:[...] nhung tu trong ngoac kep la dau huyenhehe

phan thị khánh huyền
2 tháng 2 2017 lúc 16:38

Kể từ khi đưa vào hoạt động ngày 14/8/1914, Kênh đào Panama đã đóng vai trò quan trọng trong hàng hải quốc tế. Việc sử dụng tuyến đường biển đi qua Kênh đào đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận chuyển hàng hoá từ Châu Âu tới các bang miền Tây nước Mỹ và từ Đông Á tới các bang miền Đông nước Mỹ, do tránh được việc phải đi vòng qua đi cực nam Châu Mỹ. Kênh đào Panama còn được nhiều nước trong khu vực sử dụng để kết nối chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu với các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Rút ngắn thời gian vận chiển, giao lưu kinh tế ở các nước khác nhiều, đặc biệt là hoa kì .Nguồn thu lớn của Pa-na-ma là thuế hải quan .Làm cho những công nhân đỡ vất vả hơn

Phạm Thu Thủy
2 tháng 2 2017 lúc 19:14

Tàu qua kênh Panama phải đóng cước phí rất cao. Nếu không đi qua kênh đào mà đi bằng đường biển thì đường gần nhất là 10.585 hải lý (19.603,5 km). Như vậy đường đi sẽ dài gấp 245 lần và thời gian trên biển sẽ hơn một tháng (gấp khoảng 90 lần thời gian qua kênh). Một tàu 60.000 tấn một ngày tiêu thụ khoảng 35 tấn dầu đốt và giá thuê tàu cũng vài chục ngàn USD, như vậy không qua kênh còn tốn gấp trăm lần trong khi đường biển xuống cực nam châu Mỹ lại rất nguy hiểm vì nước xoáy và từ trường lớn nên qua kênh là sự lựa chọn duy nhất.
Hàng năm,tiền cước phí qua kênh panama đã mang về khoản lợi nhuận không nhỏ cho nhà nước Panama vì vậy hiện nay họ đang tiến hành sửa chữa để có thể cho tàu có trọng tải lớn có thể qua kênh .Không chỉ vậy nó còn đóng vai trò to lớn về mặt chính trị vì nối liền châu Mĩ với các châu lục khác

Nguyễn Trần Thành Đạt
2 tháng 2 2017 lúc 23:40
Kênh đào Panama đã đóng vai trò quan trọng trong hàng hải quốc tế: tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận chuyển hàng hoá từ Châu Âu tới các bang miền Tây nước Mỹ và từ Đông Á tới các bang miền Đông nước Mỹ. Kênh đào Panama còn được nhiều nước trong khu vực sử dụng để kết nối chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu với các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á.Ngày nay, hàng năm có trên 14.000 tàu thuyền của 84 nước đi qua Kênh đào, với khối lượng hàng hoá đi qua chiếm 5% trao đổi thương mại của thế giới. Các nước sử dụng Kênh đào nhiều nhất là: Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Chile, Hàn quốc, Peru, Canada, Ecuador, Colombia và Mexico.Kênh đào là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế thiên về dịch vụ của Panama. Các dịch vụ của Kênh đào tạo việc làm cho 9.000 lao động, trong năm tài chính 2006 (từ 10/2005-9/2006) đạt doanh thu gần 1,5 tỷ USD, sau khi trừ chi phí và các khoản đầu tư khác nộp 570 triệu USD vào ngân sách quốc gia của Panama. Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Hoa Kì.Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm. An toàn cho người và hàng hoá.Đem lại nguồn thu lớn cho Panama thông qua thuế hải quan. Những tổn thất kinh tế khi kênh đào bị đóng cửa:Tổn thất lớn nhất đối với Hoa Kỳ vì kênh đào đã thực sự là một căn cứ thương mại và quân sự quan trọng của Hoa Kỳ ở Trung Mỹ ảnh hưởng đến lợi ích to lớn của nền kinh tế Pa-na-ma

Các câu hỏi tương tự
Shin Usi
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
nguyen thi kieu anh
Xem chi tiết
Trang Thùy
Xem chi tiết