cho hai câu lệnh : witeln ( ban hay nhap nam sinh : ( dấu phẩy trên ) ;
Readln ( NS ) ; -----> ý nghĩa của hai câu lệnh trên là gì :?
Viết chương trình nhập hai số nguyên a,b với a<b. Tính tổng các số chẵn và tổng các số lẽ trong khoảng từ a đến b.
HISO - Hiệu số
Dữ liệu vào: standard input
Dữ liệu ra: standard output
Giới hạn thời gian: 1.0 giây
Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte
Đăng bởi: admin
Cho một dãy n số nguyên a1, a2, ..., an. Hãy tìm hai chỉ số i, j sao cho i < j và hiệu aj - ai là lớn nhất.
Dữ liệu vào: gồm 2 dòng
- Dòng 1: là số nguyên n (2 ≤ n ≤ 105)
- Dòng 2: gồm n số nguyên a1, a2, ..., an (0 ≤ ai ≤ 109)
Dữ liệu xuất:
- Là giá trị lớn nhất của hiệu aj - ai.
làm theo kiểu quy hoạch động
Viết CT nhập số m và n là hai số ae , biết m và n là 2 số ae nếu tổng các ước của m và n trừ 1 và chính nó bằng nhau.
Vd : 6 và 25 , có tổng ước trừ 1 và chính nó đều bằng 5
Bài 1 : cho 1 dãy số gồm n phần tử . Tính tổng các phần tử chẵn rồi xuất ra màn hình..
Bài 2.Viết họ tên của hai người vào 2 biến xâu. Ghép 2 xâu đó thành 1 xâu sau đó xuất ra kết quả với thứ tự ngược lại
Trận đấu bóng chuyền tại Sao Hỏa được chơi bởi hai đội cho đến khi một trong các đội được k điểm, với số điểm ít hơn 2 điểm so với điểm của đội kia.
Đối với mỗi đường bóng được chơi chính xác, một trong các đội được 1 điểm.
Bây giờ giả sử rằng điểm của đội thứ nhất là x, điểm của đội thứ hai là y.
Số lượng bóng tối thiểu phải được chơi cho đến khi một trong các đội thắng trận đấu là bao nhiêu?
Input
một dòng theo mô tả bộ 3 số: k,x,y,1≤k≤100,0≤x,y≤100)
Output
In ra một dòng một số nguyên là số đường bóng tối thiểu cần phải chơi cho tới khi kết thúc trận đấu.
(c++ )
THÔNG BÁO MỞ ĐĂNG KÍ CUỘC THI TIN HỌC LẦN 2
Được sự đồng ý của hội đồng hoc24.vn, mình xin được tổ chức cuộc thi Tin Học lần 2 nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang.
- Đối tượng tham gia: Không giới hạn về số lượng đăng ký, không giới hạn về số GP hay SP cần đạt được để tham gia, là cuộc thi dành cho khối THCS có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Pascal từ lớp 8 trở lên(các bạn lớp 6-7 cũng có thể tham gia nếu có hiểu biết về Pascal).
- Thể lệ và luật thi:
*Mỗi bài thi có tối đa 20 điểm, trong mỗi vòng thi chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất.
*Có 2 vòng thi:
-Vòng 1: vòng loại, dự kiến diễn ra từ 8h ngày 7/8/2020 đến hết ngày 10/8/2020-chọn ra 8 bạn có điểm số cao nhất được đi tiếp vào vòng 2.
-Vòng 2: vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 8h ngày 12/8/2020 đến hết ngày 16/8/2020-chọn ra 3-4 bạn có điểm số cao nhất nhận giải thưởng
* Giải thưởng:
-Thành viên qua được vòng 1: +5GP.
-Vòng 2:
+Giải đặc biệt(1 giải): Thưởng 500GP dành cho 1 bạn duy nhất được 20 điểm ở cả hai vòng(nếu không có bạn nào thỏa mãn được điều kiện này thì không có giải đặc biệt)
+Giải nhất(1 giải): Thưởng 100GP
+Giải nhì(1 giải): Thưởng 50GP
+Giải ba(1 giải): Thưởng 30GP
*Đăng kí: điền luôn thông tin trong bài làm vòng 1, không cần bình luận vào bài viết dưới đây.
CÁCH THỨC ĐĂNG KÍ (KHI ĐIỀN TRONG BÀI THI):
@ Họ và tên: ……………………………. [VD: Nguyễn Văn A]
@ Lớp (năm học 2019-2020): ……………………….. [VD: 8]
Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong các vòng thi.
Gấu nhà ta rất tức tối trước những phép nhân dài dằng dặc ở trong lớp, cậu ta liền xây dựng một phép nhân của mình như sau: A*B thay vì nhân bình thường sẽ là tổng các thành phần của A nhân với các thành phần của B. Ví dụ kết quả của phép nhân của Gấu 123*45 là 1*4 + 1*5 + 2*4 + 2*5 + 3*4 + 3*5 = 54.
Yêu cầu: Cho hai số nguyên A và B cách nhau ít nhất một khoảng trắng, xác định giá trị A*B theo kiểu nhân của Gấu.
Số chính phương được định nghĩa là bình phương của một số. Hãy viết chương trình tính tổng các số chính phương có trong một dãy (a1, a2, ..., am, với m là một số nguyên dương trong khoảng từ 1 đến 107 ).
Yêu cầu:
Dữ liệu vào là file: CP.INP
+ Dòng thứ nhất: Ghi số m (m trong khoảng từ 1 đến 107)
+ Dòng thứ hai ghi m phần tử trong dãy.
Dữ liệu ra là file: CP.OUT
+ Ghi tổng các số chính phương có trong dãy
+ Nếu không có số chính phương trong dãy thì ghi số 0.
Ví dụ:
CP.INP | CP.OUT | CP.INP | CP.OUT |
5 2 4 5 7 25 |
29
|
4 2 3 1 7 |
0
|
Lưu bài làm vào file CP.PAS