16 - A
17 - B
18 - A
19 - B
20 - A
21 - B
22 - A
23 - A
24 - C
PHẦN II
1. A: Đ; B: S; C: S; D: Đ
2. A: S; B: Đ; C: S; D: Đ
3. A: Đ; B: Đ; C: S; D: S
4. A: D; B: S; C: Đ; D: Đ
16 - A
17 - B
18 - A
19 - B
20 - A
21 - B
22 - A
23 - A
24 - C
PHẦN II
1. A: Đ; B: S; C: S; D: Đ
2. A: S; B: Đ; C: S; D: Đ
3. A: Đ; B: Đ; C: S; D: S
4. A: D; B: S; C: Đ; D: Đ
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tưng nói: “Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông, thực tiễn mà không có lý luận là thực tiễn mù quáng”
Hãy nêu quan điểm của em về ý kiến trên. Em sẽ vận dụng quan điểm này như thế nào trong đời sống và học tập? . Mọi người giúp em với ạ.
Đối tượng nghiên cứu của triết học là?
A. những quy luật chung nhất
B. thế giới quan và phương pháp luận
C. tự nhiên, xã hội và tư duy
D. Vật chất và ý thức
"Chứng minh" sự giống nhau giữa phương pháp luận biện chứng và phương pháp luận siêu hình
Chứng minh, lấy ví dụ về sự giống nhau của 2 phương pháp luận biện chứng và phương pháp luận siêu hình
1. Em hãy nêu khái niệm triết học? Trình bày phương pháp luận biện chứng. Giải thích ý nghĩa câu nói:"Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông" của Hê-ra-dit?
viết 1 bài luận về thế giới quan và phương pháp khoa học
Phương pháp luận biện chứng xem xét sự vật, hiện tượng trong mối quan hệ có sự
1. So sánh phương pháp luận biện chứng và phương pháp luật siêu hình. Bài học thực tiễn về phương pháp luật biện chứng và phương pháp luận siêu hình.
2. Cho ví dụ về sự biến đổi về chất và lượng trong một giới hạn nhất định. Bài học thực tiễn về sự biến đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất.
Chỉ ra yếu tố biện chứng về mặt phương pháp luận qua câu"đời cha ăn mặn đời con khát nước"