Alphonse Daudet (đọc là An-phông-xơ Đô-đê) (13 tháng 5 năm 1840 tại Nime - 16 tháng 12 năm 1897) là một nhà văn Pháp và là tác giả của nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng. Ông là cha của Léon Daudet và Lucien Daudet. Ông sinh ra ở miền Nam nước Pháp.
Alphonse Daudet (đọc là An-phông-xơ Đô-đê) (13 tháng 5 năm 1840 tại Nime - 16 tháng 12 năm 1897) là một nhà văn Pháp và là tác giả của nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng. Ông là cha của Léon Daudet và Lucien Daudet. Ông sinh ra ở miền Nam nước Pháp.
Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật thầy giáo Ha - men và cậu bé Phrăng trong văn bản Buổi học cuối cùng của nhà văn An phông xơ đô đê.
Qua văn bản buổi học cuối cùng tác giả muốn gửi gắm điều gì của An-phông-xơ Đô-rê
từ các câu đã soạn ở trong văn bản"buổi học cuối cùng"của tác giả AN-PHÔNG-XƠ-ĐÔ-ĐÊ,em hãy viết một đoạn văn ngắn để nêu suy nghĩ của em về giá trị của tiếng nói dân tộc mình(tiếng việt).qua đó,cho biết bản thân em sẽ làm gì để giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt(nêu 3 việc làm).
trình bày cảm nhận của em về lời nói của thầy ha men trong Buổi học cuối cùng của an phông xơ Đô đê bằng một đoạn văn ngắn.Giúp mình với mai mình phải xong rồi.Thank you trước nhé bạn.
Viết đoạn văn(8 câu) nêu cảm nghĩ về một nhân vật em yêu thích trong văn bản" buổi học cuối cùng "
Gợi ý: đủ bố cục 3 phần (mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Mở bài: Giới thiệu về nhân vật (trong tác phẩm nào, tác giả là ai). Nêu cảm nghĩ chung về nhân vật.
-Thân bài: Cảm nghĩ về: ngoại hình, trang phục, hành động, cử chỉ, lời nói, thái độ)
- Kết bài: Đánh giá chung về nhân vật
Mình chỉ kham khảo thui bởi vì bài văn mình ko được hay lắm mong các bạn giúp đỡ😭
Bố cục của bài buổi học cuối cùng An - phông - xơ Đô - đê.
giúp mình nha
Văn bản: BUỔI HỌC CUỐI CÙNG ( An-phông-xơ Đô đê )
*Giúp mình trả lời một số câu hỏi nha, mình sắp hội giảng nên cô có cho một số câu hỏi:
1) Tóm tắt lại câu chuyện?
2) Để làm nổi bật hình ảnh của thầy Ha-men tác giả đã sử dụng NT nào?
3) Tác dụng của phép so sánh?
4) Em hãy liên hệ thực tế về lòng yêu nước của mình?
5) Em sẽ làm gì để thực hiện lòng yêu nước của mình? Yêu nước là gì?
6) Em hãy nêu nghệ thuật chính của bài và tác dụng của nó?
7) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về thầy Ha-men?
8) Viết một đoạn văn tả thầy Ha-men (mắt, mũi, miệng,tính cách,...)
9) Sau khi đã tìm hiểu bài học thì trong văn bản em thích nhất đoạn nào của bài? Vì sao?
Trình bày ngắn gọn (5-6 câu) cảm nghĩ của em về hình ảnh thầy Hamen trong đoạn trích dưới đây:
“Bỗng đồng hồ nhà thờ điểm mười hai giờ, rồi đến chuông cầu nguyện buổi trưa. Cũng lúc đó, tiếng kèn của bọn lính Phổ đi tập về vang lên ngoài cửa sổ…Thầy Ha- men đứng dậy trên bục, người tái nhợt. Chưa bao giờ tôi thấy thầy lớn lao đến thế. - Các bạn, thầy nói, hỡi các bạn, tôi…tôi… Nhưng cái gì đó khiến thầy nghẹn ngào, không nói được hết câu. Thầy bèn quay về phía bảng, cầm một hòn phấn và dằn mạnh hết sức, thầy cố viết thật to: “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM” Rồi thầy đứng đó, đầu dựa vào tường, và chẳng nói, giơ tay ra hiệu cho chúng tôi: “Kết thúc rồi…đi đi thôi!”.
(Buổi học cuối cùng, An-phông-xơ Đô-đê, Ngữ văn 6 tập 2, trang 53)
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về văn bản Buổi học cuối cùng.
Các bn ko chép mạng nha, cảm ơn nhiều.