NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM” __________________
Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật thầy giáo Ha - men và cậu bé Phrăng trong văn bản Buổi học cuối cùng của nhà văn An phông xơ đô đê.
Dòng nào nói đúng tâm trạng của thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng của văn bản "Buổi học cuối cùng"
tìm các chi tiết nói về trang phục,thái độ đối với học sinh,lời nói về việc học tiếng pháp vè các chi tiết nói về hành đông,cử chỉ lúc kết thúc buổi học của thầy Ha-men trong câu chuyện Buổi học cuối cùng SGK 6 tập 2
1. Trong những lời thầy ha-men truyền lại vào buổi cuối cùng , điều quý nhất đối với em là gì ?
2. Qua chi tiết miêu tả thầy ha-men , em thấy thầy ha-men là người như thế nào ?
mình cần gấp
Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng
Tưởng tượng mình được dự buổi học của thầy Ha-men trong văn bản buổi học cuối cùng. Em hãy kể và tả lại hình ảnh thầy Ha-men trong buổi học đầy xúc động.
Hãy cảm nhận câu nói sau của thầy Ha-men trong văn bản "Buổi học cuối cùng" bằng 1 đoạn văn: ...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...
Các bạn giúp mình với nhé! Ngày mai mình phải nộp bài rồi.
Văn bản: BUỔI HỌC CUỐI CÙNG ( An-phông-xơ Đô đê )
*Giúp mình trả lời một số câu hỏi nha, mình sắp hội giảng nên cô có cho một số câu hỏi:
1) Tóm tắt lại câu chuyện?
2) Để làm nổi bật hình ảnh của thầy Ha-men tác giả đã sử dụng NT nào?
3) Tác dụng của phép so sánh?
4) Em hãy liên hệ thực tế về lòng yêu nước của mình?
5) Em sẽ làm gì để thực hiện lòng yêu nước của mình? Yêu nước là gì?
6) Em hãy nêu nghệ thuật chính của bài và tác dụng của nó?
7) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về thầy Ha-men?
8) Viết một đoạn văn tả thầy Ha-men (mắt, mũi, miệng,tính cách,...)
9) Sau khi đã tìm hiểu bài học thì trong văn bản em thích nhất đoạn nào của bài? Vì sao?
nêu cảm nghĩ của em về nhân vật thầy Ha-me trong văn bản Buổi học cuối cùng