cho bảng tần số giá trị(x) 5 6 7 8 9 10 tần số(n) 3 4 c 4 d 2 a) biết số trung bình cọng là 7,5 và c+d=9 ,tìm c,d
Giá trị (x) |
7 |
8 |
9 |
10 |
Tần số (n) |
5 |
3 |
a |
1 |
Tìm a. Biết số trung bình cộng là 8,0
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Cho bảng tần số sau :
Giá trị(x) | 7 | 8 | 9 | 12 | 13 | 15 |
Tần số(n) | 12 | 9 | m | n | 7 | 5 |
A)biết trung bình cộng là 10.04 và m +n =17. Tìm m và n ?
B) tính trung bình cộng và tìm mốt
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số(n) | 3 | 4 | 8 | 7 | 2 | 9 | 3 | N=36 |
Tìma biết giá trị trung bình cộng bằng 6
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Điểm (x) |
7 | 8 | 9 |
10 |
Tần số (n) | 5 | 3 | n |
1 |
Biết \(\overline{X}\) = 8,0. Hãy tìm giá trị của n.