những từ láy đc sử dụng trong cuộc sống hàng ngày là đo đỏ,bần bật , run rẩy, đầm ấm , mặn mà...
run rẩy : sắc thái nghĩa nhấn mạnh hơn so với tiếng gốc'run'
đỗ đỏ:sắc thái nghĩa giảm so với tiếng gốc "đỏ"
những từ láy đc sử dụng trong cuộc sống hàng ngày là đo đỏ,bần bật , run rẩy, đầm ấm , mặn mà...
run rẩy : sắc thái nghĩa nhấn mạnh hơn so với tiếng gốc'run'
đỗ đỏ:sắc thái nghĩa giảm so với tiếng gốc "đỏ"
Ghi lại những từ láy thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày của em và những người xung quanh . Tìm sắc thái ý nghĩa của những từ láy đó so với tiếng gốc của chúng.
Bài 5 : Tìm 5 từ láy có sắc thái nghĩa giảm nhẹ so với tiếng gốc. Đặt câu với mỗi từ đó.
VD về loại từ láy này : đo đỏ có nghĩa mức độ giảm nhẹ hơn đỏ.
Tìm 5 từ láy có sắc thá giảm nhẹ so vs tiếng gốc. Đặt câu vs mỗi từ đó.
Trong bài tiếng gà trưa từ"tiếng gà trưa
ổ rơm hồng những trứng
đến Lòng dại thơ lo lắng"
hãy nêu nội dung của 2 khổ thơ trên trong đó có sử dụng đại từ, từ láy, quan hệ từ và từ ghép
Viết đoạn văn
Chủ đề học tập có sử dụng cặp từ đồng nghĩaChủ đề về tình bạn có sử dụng từ láy, từ ghépBảo vệ môi trường có dùng từ trái nghĩa Mùa xuân có sử dụng từ láy, ghépTả cảnh đẹp Quê hương, sử dụng 1 thành ngữ Lưu ý : gạch chân các từ như yêu cầu trên, làm 1 trong 5 câu bạn nào làm hết thì càng tốt ^^ Rất mong đc sự giúp đỡ của mọi người !!viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về thầy cô giáo trong đó có sử dụng từ láy, đại từ, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ hán việt
Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu biểu cảm về mái trường hoặc quê hương em. Trong đó có sử dụng quan hệ từ, từ ghép, từ láy và gặp chân các từ đó
*Chú ý: Nhớ là có sử dụng quan hệ từ, từ ghép, từ láy
Thạch lam cho rằng"Cốm ko phải thức quà của người vội". Theo em, trong cuộc sống hiện đại, hối hả ngày nay, cốm và việc thưởng thức cốm có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc?