Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Trần Nghiên Hy

em hãy nêu nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông? theo em, nguyên nhân nào là phổ biến nhất

 

Ngọc Nguyễn Minh
21 tháng 2 2016 lúc 15:28

Nguyên nhân : Dân cư tăng nhanh, các phương tiện tham gia giao thông ngày một nhiều,quản lí của nhà nước về giao thông còn hạn chế, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt,...

Phổ biến : Sự kém hiểu biết và ý thức kém của người tham gia giao thông

 

tiểu thư họ nguyễn
21 tháng 2 2016 lúc 15:31

Mất tập trung khi lái xe

Nói chuyện điện thoại

Gởi tin nhắn văn bản

Lái xe vượt tốc độ quy định

Lái xe khi bị ảnh hưởng bởi rượu bia

 Bất cẩn khi lái xe.

Mưa

Vượt đèn đỏ

Vượt biển báo dừng lại

 Tài xế tuổi teen

Lái xe ban đêm

 Lỗi thiết kế và sản xuất

 

Nguyên Puni
21 tháng 2 2016 lúc 15:44

Nguyên nhân

1- Người điều khiển phương tiện 

- Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác. Đây là yếu tố chính dẫn đến tai nạn ngày càng gia tăng. Theo thống kê cho thấy, chỉ khoảng 48% người điều khiển phương tiện (xe máy) có giấy phép hợp lệ. Trong số đó, tôi thiết nghĩ phần lớn không nắm chắc luật lệ giao thông một cách kỹ lưỡng, bởi những tiêu cực trong cấp phát bằng lái xe vẫn phổ biến. Giải pháp cho vấn đề này là phải đồng bộ kết hợp việc cấp bằng và huỷ bỏ, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông, cũng như trừng phạt thích đáng cho việc không tuân thủ luật lệ giao thông của chủ phương tiện. Xin hãy cắt bớt những pano kêu gọi đi, hãy đưa nó vào luật pháp. 

- Phương tiện không qua kiểm định an toàn hằng năm. Xe cộ ở Việt Nam chỉ bị kiểm định một lần khi làm thủ tục đăng ký mà thôi. Cơ quan chức năng không hề quan tâm đến sự xuống cấp sau đó của những phương tiện đang lưu hành trên đường. Thiết nghĩ là cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ xe đăng ký về chất lượng an toàn và đóng thuế đường hằng năm. 

2- Về cơ sở hạ tầng 

Cơ sở hạ tầng là một lĩnh vực lớn, đòi hỏi nghiên cứu, nhưng thiết nghĩ nó không phải là yếu tố chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chờ ý kiến các bạn. 

3- Yếu tố cảnh sát giao thông 

- Cảnh sát giao thông phải là người cầm cân nảy mực đối với giao thông và người chấp hành luật pháp nhiều nhất. Theo luật, thì mọi người đều có quyền bình đẳng và tất cả những người lái xe trên đường đều bình đẳng như nhau. Cảnh sát và cứu hoả chỉ được quyền vượt qua những phạm vi đó khi có tín hiệu phát ra (còi rú liên tục hoặc đèn nháy liên tục). Thế nhưng, không ít cảnh sát giao thông Việt Nam vi phạm những khuôn khổ giao thông bất cứ lúc nào. Ví dụ một cảnh sát vượt quá tốc độ cho phép nhưng không hề rú còi (anh ta đã phạm luật). 

- Cảnh sát giao thông không đưa ra hình phạt chặt chẽ. Điều này cũng là thủ phạm gây ra tai nạn giao thông một cách gián tiếp. 

4- Chiến lược vĩ mô 

Đây là công việc của những cơ quan chức năng. Có chiến lược một cách khoa học và đúng đắn sẽ mang lại cho cộng đồng an toàn hơn. Chúng ta đã cho phép nhập khẩu ồ ạt xe máy cũ mà không nghĩ đến tương lai, không nghĩ tới con em chúng ta. Chúng ta đã yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng chúng ta đã không có một nghiên cứu khả thi bởi vì đội mũ bảo hiểm xe máy chỉ giảm nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn thôi. Ngược lại nó làm tăng khả năng xảy ra tai nạn vì người điều khiển phương tiện không tập trung được bằng tiếng còi và làm tăng nguy cơ microsleep khi lái xe. Tóm lại, nghiên cứu đầy đủ và khoa học, rồi ứng dụng khả thi trước khi phổ biến rộng rãi trong cộng đồng là lời nhắn nhủ tới cơ quan chức năng. 

Cách khắc phục: 
Để giảm thiểu tai nan giao thông các ngành chức năng cần thông tin tuyên truyền, vận động để giúp cho người dân hiểu rõ hơn về luật giao thông và tăng cường nghiêm chỉnh chấp hành luật. Hướng dẫn sử dụng mũ bảo hiểm đặc biệt mũ bảo hiểm cho trẻ, và các hành vi lái xe an toàn trong thanh niên. Những hành động nguy hiểm thường gặp của thanh niên như lạng lách, đua xe máy là nguồn gốc của nhiều tại nan giao thông. Tăng cường triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ: Đặt biển báo giới hạn tốc độ, làm gờ giảm tốc độ, đèn hiệu giao thông, vạch dành cho người đi bộ ở khu vực có đông trẻ em.Thực hiện chương trình giáo dục phòng chống thương tích trong trường học giúp học sinh có kỹ năng về giao thông để phòng tránh tai nạn khi đi bộ, đi xe đạp hay xe máy. Tổ chức các cuộc thi an toàn giao thông cho mọi người đặc biệt là thanh thiếu niên. Hỗ trợ người dân thực hiện các hoạt động thông tin truyền thông phù hợp với điều kiện địa phương. Huấn luyện cho các tuyên truyền viên đi đến từng hộ gia đình tuyên truyền về phòng chống tai nạn bao gồm cả các tai nan giao thông. Hỗ trợ các xã xây dựng sân chơi an toàn cho trẻ để trẻ có thể chơi an toàn xa đường giao thông. Tổ chức các cuộc hội thảo cho các cấp lãnh đạo xã về việc thi hành pháp luật bao gồm luật an toàn giao thông...... 
v.v......

Nói tóm lại là do Ý THỨC của con người

Lê Thị Hoàng Ngân
15 tháng 3 2017 lúc 21:08

- Dân số tăng
- Do ý thức con người
- Đi xe lạng lách , đánh võng
- Người đi xe thể hiện , thả tay khi đi xe thậm chỉ thả cả 2 tay
- Đi xe vào giờ cao điểm phóng nhanh , vượt ẩu .
Theo em , nguyên nhân phổ biến nhất là do ý thức của con người

Nguyễn Vũ Như Ngọc
7 tháng 5 2017 lúc 14:42

-Nguyên nhân:

+Do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt

+Phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều

+Dân số tăng nhanh

+Sự quản lí của nhà nước về giao thông còn hạn chế

-Nguyên nhân phổ biến nhất là do ý thức của người tham gia giao thông

chưa tốt.

Lan Đào
18 tháng 4 2019 lúc 21:11

Nguyên nhân dẫn đến tại nạn giao thông:

- ko đội mũ bảo hiểm

- đi thành hàng 3 4

- Lạng lách đánh võng vượt đèn đỏ,

- đối vs giới trẻ xử dụng điện thoại di động khi tham gia GT

-uống ruột bia, 1 số hiện tượng đào cột mốc bên đường, thào ióc vít trên đường ray

-đi xe trơn quá tải


Các câu hỏi tương tự
Phạm Khánh Linh
Xem chi tiết
Adorable Angel
Xem chi tiết
Khanh Ngọc
Xem chi tiết
Lê Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Yến Nhi Lê Thị
Xem chi tiết
Phạm Lê Quỳnh Nga
Xem chi tiết
Nguyễn Võ Anh Kỳ
Xem chi tiết
Phạm Thu Hà
Xem chi tiết
Nguyễn Hạnh Trang
Xem chi tiết