gdcd 9 em hãy nhận xét bản thân mình đã có những hành vi, những việc làm nào thể hiện tính dân chủ và kỉ luật trong trường và ở địa phương?
Hãy nhận xét và đánh giá việc thưc hiện dân chủ và kỉ luật của các bạn
học sinh trong lớp, trường em?
Dự án: Lập hòm thư mở của lớp" Hòm thư điều em góp ý". Mỗi học sinh tự viết thư phản ánh những việc làm thể hiện việc dân chủ và kỉ luật hoặc không dân chủ và kỉ luật ở lớp, trường, địa phương nơi em đang sinh sống ? mọi người giúp em với ạ em đag cần gấp.
Tôn trọng kỉ luật có làm chúng ta mất tự do không? Nêu ví dụ chứng minh. Để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường học sinh cần phải làm gì?
Dự án: Lập hòm thư mở của lớp" Hòm thư điều em góp ý".
Mỗi học sinh tự viết thư phản ánh những việc làm thể hiện việc dân chủ và kỉ luật hoặc không dân chủ và kỉ luật ở lớp, trường, địa phương nơi em đang sinh sống.
Mọi người ơi e đang cần gấp, giúp e với, e cảm ơn nhìu lắm ạ !
Câu 1: Theo em, những việc làm nào có nội dung thể hiện tính dân chủ, việc làm nào có nội dung thể hiện tính kỉ luật ? Hãy giải thích vì sao ?
a. Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập nội quy của trường; học sinh được thảo luận
b. Ông Bính - tổ trưởng tổ dân phố - quyết định mỗi gia đình nộp 5.000 đồng để làm quỹ thăm hỏi những gia đình khó khăn
c. Nam đến trường dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch
d. Thầy chủ nhiệm giao cho Hùng điều khiển buổi sinh hoạt lớp cuối tuần, mọi người đã tích cực phát biểu ý kiến
e. Trong một trận đấu bóng, các cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ, không tuân theo quyết định của trọng tài.
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật đem lại cho chúng ta điều gì?
A. Nâng cao dân trí
B. Làm chủ cảm xúc bản thân
C. Yêu thương con người
D. Naag cao chất lượng và hiệu quả của công việc
Hãy kể lại một việc làm của em về thực hiện tốt dân chủ và tôn trọng kỉ luật của nhà trường.
Mối quan hệ giữa kỉ luật và dân chủ là?
A. Dân chủ là động lực để kỉ luật đc thực hiện
B. Dân chủ là điều kiện đảm bảo cho kỉ luật đc thực hiện
C. Dân chủ là mục đích để kỉ luật đc thực hiện.
D. Dân chủ là nội dung của kỉ luật
1. hãy nêu ví dụ về 1 việc làm hể hiện chí công vô tư
2, theo em cần rèn luyện ntn để hành người có tính tự chủ cao ? hãy nêu cách rèn luyện của em
3. theo em học sinh cần làm gì để thực hiện tốt quyền làm chủ của mình và để rèn luyện tính kỉ luật
4. phân biệt chiến tranh chính nghĩa và phi nghĩa
5. quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa ntn đối với sự phát triển của môi trường và toàn nhân loại
6. theo em để có khả năng hợp tác có hiệu quả , học sinh cần rèn luyện ntn
7,thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?theo em công dân nói chung và học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát hu truyền thống tốt đẹp của dân tộc
8. hãy nêu 2 biểu hiện năng động , sáng tạo và hai hiểu hiện không năng động sáng tao trong học ập của học sinh
9. heo em để học tập có năng suất , chất lượng hiệu quả học sinh phải rèn luyện ntn