I think turning the lights off is the best idea because we can save electricity.
(Tôi nghĩ tắt đèn là ý tưởng hay nhất vì chúng ta có thể tiết kiệm điện.)
I think turning the lights off is the best idea because we can save electricity.
(Tôi nghĩ tắt đèn là ý tưởng hay nhất vì chúng ta có thể tiết kiệm điện.)
a. You are planning a presentation about protecting the environment in your school. In pairs: Add two more ideas for what you can do. Write why your ideas are good. (Em đang lên kế hoạch cho một bài thuyết trình về bảo vệ môi trường trong trường học của em. Theo cặp: Thêm hai ý tưởng nữa cho những gì bạn có thể làm. Viết lý do tại sao ý tưởng của em là tốt.)
- Do you have any ideas for our presentation? (Bạn có ý tưởng gì cho bài thuyết trình của chúng ta không?)
- We should put recycling bins around our school. (Chúng ta nên đặt các thùng rác tái chế xung quanh trường học của chúng ta.)
- Why? (Tại sao?)
- If we put recycling bins around our school, we'll reduce trash. (Nếu chúng ta đặt các thùng rác tái chế xung quanh trường học của chúng ta, chúng ta sẽ giảm bớt rác.)
- What we can do put recycling bins around school? (Chúng ta có thể làm gì để đặt các thùng rác tái chế quanh trường?)
d. In pairs: Make conditional sentences from the prompts in the table. (Theo cặp: Đặt câu điều kiện từ các gợi ý trong bảng.)
Activity | Result |
less/electricity | save/money |
walk/school | help/reduce/pollution |
ban motorcycles/city center | less/traffic/city |
recycle/more/paper | save/trees/forests |
If we use less electricity, we will save money. (Nếu chúng ta sử dụng ít điện hơn, chúng ta sẽ tiết kiệm được tiền.)
b. In pairs: How do people in your community help to look after the environment? What else should they do? (Theo cặp: Mọi người trong cộng đồng của bạn giúp chăm sóc môi trường như thế nào? Họ phải làm gì khác?)
People often recycle trash. (Mọi người thường tái chế thùng rác.)
Our town should reuse plastic bags. (Thị trấn của chúng ta nên tái sử dụng túi nhựa.)
b. Practice with your own ideas. (Thực hành với ý tưởng của riêng bạn.)
c. Read the Conversation Skill box and listen to Task b. audio again. Circle the phrases in the Conversation Skill box that you hear. (Đọc hộp Kỹ năng hội thoại và nghe Nhiệm vụ b. âm thanh một lần nữa. Khoanh tròn các cụm từ trong hộp Kỹ năng Hội thoại mà em nghe được.)
b. Listen to the sentence and notice how the intonation falls. (Nghe câu và để ý ngữ điệu rơi xuống như thế nào.)
If we use electric hand dryers, we will save tissues. (Nếu chúng ta sử dụng máy sấy tay bằng điện, chúng ta sẽ tiết kiệm được khăn giấy.)
Listening a
a. Listen to Huy and Jane talking about what they can do to protect the environment. Do they want to try their ideas at their school, in their town, or both? (Hãy lắng nghe Huy và Jane nói về những việc họ có thể làm để bảo vệ môi trường. Họ muốn thử ý tưởng của mình ở trường học, ở thị trấn của họ, hay cả hai?)
a. Ask and answer using the pictures and prompts. (Hỏi và trả lời bằng cách sử dụng hình ảnh và gợi ý.)
- What will happen if we don't ban plastic cups? (Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không cấm ly nhựa?)
- If we don't ban plastic cups, our school won't be cleaner. (Nếu chúng ta không cấm ly nhựa thì trường chúng ta sẽ không sạch sẽ hơn.)
- What will happen if we plant trees? (Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta trồng cây?)
- If we plant trees,.... (Nếu chúng ta trồng cây,….)
b. Fill in the blanks. (Điền vào chỗ trống.)
1. The air will be (be) less polluted if we use (use) school buses or public transportation.
2. If students __________ (not stop) littering, our school __________ (be) full of trash.
3. Students __________ (not litter) if we __________ (make) them clean the school.
4. Our school __________ (be) cleaner if we __________ (ban) single-use plastic.
5. If we __________ (reuse) water bottles, there __________ (be) less trash.
6. If there __________ (be) more recycling bins, it __________ (be) easier to recycle.