Tình huống 1: Trong trường hợp này em sẽ kiếm gì đó nấu ăn xem sao, dù khả năng nấu kém hay tốt cứ thử sức để kiếm niềm vui, phần là thử sức và cũng trổ tài vì những người mình yêu thương. => Có thể xem hướng dẫn trên mạng với những món chưa nấu bao giờ
Tình huống 2: Em có thể chủ động qua hỏi mẹ đề nghị việc mẹ giao việc và chấm điểm cho mình, em sẽ làm hết khả năng phụ mẹ, việc khó như chăm bà em sẽ nhờ mẹ làm. Như thế mẹ sẽ ổn hơn, ít lúng túng lại, em cũng vui vì đã phụ được mẹ phần nào. Bố cũng yên lòng hơn rất là nhiều. Bố mẹ, bà cũng tự hào về em.
Tình huống 3: Trong TH này bạn B nên hỏi thầy giảng lại, vì có thể cũng nhiều bạn như B chưa hiểu. Chú tâm nghe giảng, ghi chép cẩn thận như thế sẽ giúp B nhớ lâu hơn rất là nhiều. Nếu cứ im lặng B sẽ mãi chẳng hiểu bài và còn dễ chán môn học hơn. Hãy tương tác với thầy cô và nhận lại giá trị mình cần.
Tình huống 5: Em và nhóm bạn cần hỏi cụ thể về thông tin điểm đến hơn để chủ động tinh thần cũng như là những vật dụng cần thiết mang theo, biết văn hoá đỡ bỡ ngỡ hơn.
Tình huống 4: T nên hỏi bạn xem bạn có gặp vấn đề gì không, từ đó chia sẻ động viên bạn, hoặc đưa bạn đi chơi đi ăn tạo niềm vui cho bạn, giúp bạn mình cũng sẽ vui hơn.