Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới : Có bạn trút bỏ chiếc áo sơ mi trắng để mặc vào một chiếc áo phông lòe loẹt, trước ngực lằng ngoằng hàng dãy chữ nước ngoài và sau lưng là hình ảnh của một bộ phim đang " ăn khách " [...]. Có bạn đòi mua bằng được quần bò đắt tiền để diện đến trường, nhưng đó lại là chiếc quần xé gấu và thủng gối [ ...]. Hôm qua, ở cổng trường, chút nữa là tôi không nhận ra một bạn của lớp mình. Bên dưới mái tóc nhuộm một đường đỏ hoe, và bên trên đôi giày to cao quá khổ là chiếc áo đen ngắn ngủn bó chặt lấy thân mình (mặc dù bạn vốn là người gầy nhỏ) và chiếc quần trắng ống rộng lùng thùng. Sự ăn mặc của các bạn sao lại thay đổi nhiều đến thế! ) Xác định phép lập luận được sử dụng trong đoạn văn. b) Nêu nhận xét về tác dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn. c) Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác động tích cực của đồng phục trong nhà trường.
Các bạn ơi cíu mk vs
a) phép lập luận chứng minh
b) yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn trên đã làm nổi bật lên vấn đề cần nghị luận . Đồng thời đóng giữ vai trò là dẫn chứng, luận điểm của đoạn văn
c)
Theo em , việc ăn mặc theo quy định của nhà trường là vô cùng đúng đắn và quản trọng . Nó giúp môi trường học tập trở nên ngay ngắn và không bị quá sặc sỡ như xã hội bên ngoài . Ko chỉ thế , việc mặc đồng phục còn giúp các bạn học sinh theo 1 khuôn khổ nhất định để sau này các bạn sẽ ko ăn chơi theo mốt . Việc mặc đúng đồng phục sẽ giúp mọi người đánh giá , nhận xét khách quan về bản thân mình . Vì vậy , chúng ta ko nên mặc đồ ko phù hợp với độ tuổi của mình . Đồng thời , hãy đưa mình vào khuôn khổ mặc đúng đồng phục.