là sự cảm thông , chia sẻ và việc làm cụ thể giúp đỡ nhau
là sự liên kết đùm bọc lẫn nhau
-ko vì lợi ích riêng của bản thân
là sự cảm thông , chia sẻ và việc làm cụ thể giúp đỡ nhau
là sự liên kết đùm bọc lẫn nhau
-ko vì lợi ích riêng của bản thân
Tự sự và miêu tả trong văn biêu cảm đóng vai trò gì? Chúng thực hiện nhiệm vụ biểu cảm như thế nào?Nêu ví dụ
zúp mk vs![]()
Viết mở bài theo kiểu tương đồng.
Giải thích:
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thánh công, thành công, đại thành công.
Ko copy trên mạng vì toàn là diễn dịch.
Câu 1: Cho bài ca dao:
"Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!"
a) Bài ca dao nói về tình cảm của ai đối với ai? Tìm hình ảnh nói lên tình cảm ấy.
b) Qua cách sử dụng hình ảnh so sánh như thế, em thấy công ơn của cha mẹ như thế nào?
c) Cách nói "cù lao chín chữ" thể hiện ý gì? Bài ca dao kết thúc bằng từ "con ơi". Cho biết cách kết thúc này tạo nên âm điệu gì cho bài ca dao?
d) Hiểu được tình cảm của cha mẹ như thế thì những người con phải sống thế nào cho xứng đáng?
MN ỚI , GIÚP E , EM CẦN GẤP ![]()
dân tộc ta vốn có truyền thống tương thân tương ái : Thương người như thể thương thân . Em thế nào về truyền thống đó . Lập dàn ý chi tiết .
EM CẢM ƠN Ạ
trên ''con đường'' đi tới tương lai của bản thân , ''tấm bản đồ'' có vai trò như thế nào ? Hãy trả lời câu hỏi trên bằng một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu .
Hãy chứng minh câu nói của Bác:
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thanhf công, thành công , đại thành công
Cho biết tác dụng của điệp ngữ dưới đây:
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công.
1. Phong thái ung dung,lạc quan thể hiện như thế nào ?
2. Chất hiện đại, cổ điển trong 2 bài thơ CẢnh khuya và Rằm tháng giêng
Thạch lam cho rằng"Cốm ko phải thức quà của người vội". Theo em, trong cuộc sống hiện đại, hối hả ngày nay, cốm và việc thưởng thức cốm có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc?