Ta có: \(\frac{5.5+2.6+7n+2.9}{5+2+n+2}\)=6=>\(\frac{25+12+7n+18}{9+n}\)=6=>\(\frac{55+7n}{9+n}\)=6
=>(9+n).6=55+7n=>54+6n=55+7n=>n=-1
Vậy n=-1
Ta có: \(\frac{5.5+2.6+7n+2.9}{5+2+n+2}\)=6=>\(\frac{25+12+7n+18}{9+n}\)=6=>\(\frac{55+7n}{9+n}\)=6
=>(9+n).6=55+7n=>54+6n=55+7n=>n=-1
Vậy n=-1
Đề kiểm tra 1 tiết môn toán của 1 tổ học sinh được ghi lại ở bảng tần số sau:
ĐIỂM 5 6 9 10
TẦN SỐ 2 5 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n
Bài 1: Quan sát bảng sau và trả lời từ câu 1 đến câu 9 Điểm kiểm tra môn toán của 35 học sinh được liệt kê trong bảng sau: Điểm (x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 1 1 2 6 4 7 6 5 3
Câu 1. Tần số của giá trị 5 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5 Câu 2.
Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 35 C. 20 D. một kết quả khác
Câu 3. Số các giá trị được kí hiệu là
A. X B. X C. N D. n
Câu 4. Có bao nhiêu học sinh được điểm 9:
A. 4 B. 3 C. 5 D. 2
Câu 5. Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm” C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu
Câu 6. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
A. 8 B. 10 C. 20 D. 9
Câu 7. Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. 6,83 B. 8,63 C. 6,63 D. 8,38
Câu 8. Mốt của dấu hiệu là:
A. 10 B. 9 C. 7 D. 6
Câu 9. Dấu hiệu điều tra là:
A. Điểm tổng kết của 35 học sinh B. Điểm kiểm tra môn Toán của 35 học sinh C. Chiều cao của 35 học sinh D. Điểm kiểm tra môn Văn của 35 học sinh
câu nào cần giải thích thì giải thích giúp mình nha
Điểm kiểm tra môn anh của một nhóm học sinh được khi lại như sau:
giá trị(x) | 5 | 6 | 9 | 10 |
Tần số(n) | 2 | n | 2 | 1 |
biết điểm TB cộng là 6,8.Hãy tính giá trị n
mình cần gấp mai nộp rồi
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ 1 môn toán của tất cả học sinh trong lớp 7A được ghi lại như sau:
9 8 7 8 7 9 10 4 8 7
7 6 5 7 8 8 7 7 5 6
3 9 10 6 5 7 6 9 8 4
a) Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu.
điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của một tổ học sinh được ghi lại ở bảng tần số sau
Điểm (x) |
9 |
6 |
5 |
10 |
Tần số (n) |
n |
5 |
2 |
1 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
1) Điểm kiểm tra môn Văn của lớp 7D được thống kê như sau:
7 | 8 | 5 | 7 | 8 | 10 | 6 | 5 | 7 | 8 |
5 | 6 | 4 | 7 | 3 | 4 | 9 | 8 | 6 | 9 |
4 | 7 | 3 | 9 | 2 | 3 | 7 | 5 | 9 | 7 |
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? Số các giá trị khác nhau là bao
nhiêu?
b) Lập bảng tần số và tính giá trị trung bình của dấu hiệu.
2) Điều tra tuổi nghề của các công nhân trong một phân xưởng người ta ghi lại bảng tần số
sau:
Tuổi nghề (x năm) | 3 | 4 | 6 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 4 | 8 | 10 | 1 | N = 25 |
a) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
b) Dựa vào bảng “tần số” nên một số nhận xét.
điểm kiểm tra toán 1 tiết của học sinh lớp 7a được ghi vào bảng sau
3 8 5 9 10 5 10 7 5 8
5 7 3 4 10 6 3 5 6 9
a dấu hiệu là gì
b tính trung bình cộng và tìm mốt
c nhận xét gì về kiểm tra môn tón của lớp 7a
điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của học sinh lớp 7a được ghi lại ở bảng sau
điểm (x) | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số(n) | n | 8 | 2 | n | 3 | 1 |
biết điểm trung bình cộng bằng 6.75. hãy tìm số học sinh của lớp 7a
Bài 1 : Điểm kiểm tra 45’ môn Toán cuả học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau :
7 5 8 8 6 7 8 9 2
5 4 8 10 3 8 7 7 3
9 8 9 7 7 7 7 5 6
6 8 6 7 6 10 8 6 4
8 7 7 6 5 9 4 6 7
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
. c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt