a,dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán HKI của lớp 7a
số các giá trị là 39
b,
giá trị (x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số (n) | 2 | 2 | 4 | 7 | 7 | 5 | 5 | 3 | 2 |
(N=39)
c,
a,dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán HKI của lớp 7a
số các giá trị là 39
b,
giá trị (x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số (n) | 2 | 2 | 4 | 7 | 7 | 5 | 5 | 3 | 2 |
(N=39)
c,
điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8
câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 1: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng
sau
7 5 4 6 6 4 6 5
8 8 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 5 5 8 6 1 0
a. Dấu hiệu ở đây là gì ?
b. Có bao nhiêu giá trị? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
c. Lập bảng “ tần số ” và rút ra một số nhận xét.
d. Giả sử em có điểm bài kiểm tra môn Toán HKI là 2, em hãy đưa ra hai giải pháp để
khắc phục điểm yếu kém của bản thân trong thời gian tới.
e. Giả sử em được điểm bài kiểm tra môn Toán HKI là 10, em hãy nêu 2 kinh nghiệm giúp em học tốt
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của một nhóm 30 h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính trung bình cộng của bảng số liệu trên.
c) Nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điều tra tuổi nghề của 40 công nhân trong một nhà máy, ta có bảng số liệu thống kê ban đầu sau đây:
9 9 9 9 9 6 4 4 5 7
9 7 8 9 6 6 9 8 6 5
6 7 5 6 8 9 7 4 4 4
7 6 7 5 4 6 4 7 8 7
a) Dấu hiệu là gì?
b) Lập bảng tần số và nêu nhận xét.
c) Số công nhân có tuổi nghề cao nhất là 9 năm chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số công nhân được điều tra.
Thanks!!
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:
Giá trị(x) 2 3 a 6 7 8 10
Tần số(n) 3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Đề khảo sát chất lượng môn văn của khới 7 trường THCS Nguyễn Trãi, ta chọn ngẫu nhiên mỗi lớp 10 học sinh trong 5 lớp 7, cho làm bài kiểm tra. Kết quả điểm kiểm tra ghi lại như sau:
3 | 5 | 4 | 6 | 4 | 6 | 7 | 4 | 6 | 4 |
6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 6 | 7 | 5 | 8 |
4 | 3 | 5 | 3 | 6 | 6 | 7 | 3 | 6 | 3 |
8 | 6 | 6 | 8 | 7 | 3 | 7 | 6 | 7 | 6 |
5 | 8 | 7 | 5 | 6 | 6 | 4 | 5 | 4 | 5 |
a) Dấu hiệu bảng thống kê là gì? Số các dấu hiệu khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng "tần số".
c) Tính số trung bình cộng.
d) Xác định mốt.
đ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn chất lượng môn văn của học sinh khối 7.
e) Nhận xét chất lượng môn văn của học sinh khối 7.
Bài 2: cho bảng thống kê sau :Điểm số Tần số Các tích 5672................10..................8 9 7 10 5 7 8 7 9 86 7 9 6 4 10 7 9 7 810 5 8 8 9 7 8 9 5 7 8 109 8 10 7 14 89 8 9 9 9 910 5 5 14 14 7 9 3 27140X 720= =N = 20 Tổng : 140Tìm các số còn thiếu trong bảng trên và điền kết quả vào bảng
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
|
Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
* Một xạ thủ thi bắn súng. Số đểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại qua bảng sau : : (Dùng để trả lời cho câu 18 đến câu 21)
Giá trị (x) | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số (n) | 2 | 4 | 7 | 9 | 8 | N=30 |
Câu18: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
Số điểm đạt được sau 30 lần bắn của một xạ thủ bắn súng
Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn của một xạ thủ.
Số điểm đạt được sau 5 lần bắn của một xạ thủ.
Tổng số điểm đạt được của một xạ thủ.