- Sử dụng các loài gia cầm để tiêu diệt sinh vật gây hại như: sâu bọ, cua, ốc mang vật chủ trung gian truyền bệnh
- Sử dụng cóc và thằn lằn để tiểu diệt: ruồi, muỗi,..
- Sử dụng các loài gia cầm để tiêu diệt sinh vật gây hại như: sâu bọ, cua, ốc mang vật chủ trung gian truyền bệnh
- Sử dụng cóc và thằn lằn để tiểu diệt: ruồi, muỗi,..
Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh hoc????
1/Đấu tranh sinh học là gì? Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học?
2/ Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Ưu điểm và những hạn chế của những biện pháo đấu tranh sinh học. Cho ví dụ
3/ Thế nào là động vật quý hiếm? Chúng ta phải làm gì để bảo vệ động vật quý hiếm/
Kể tên nêu ưu điểm và hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh hoc ?
Nêu ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học.Cho ví dụ
Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học
Căn cứ vào cơ sở phân hạng động vật quý hiếm, giải thích từng cấp độ nguy cấp.cho ví dụ
1, So sánh sinh sản vô tính với sinh sản hữu tính ?
2, Kể tên các bộ thuộc lớp thú ? Phân biệt kiểu bay lượn và kiểu bay vỗ cánh của chim.
3, Biện pháp đấu tranh sinh học là gì ? Nêu ưu điểm và hạn chế cuả biện pháp đấu tranh sinh học .
4, Đa dạng sinh học được thể hiện như thế nào ở mt nhiệt đới gió mùa, mt đới lạnh và hoang mạc đới nóng
Cần bảo vệ động vật quý hiếm như thế nào? Nêu các biện pháp bảo vệ đa
dạng sinh học
10) Vì sao phải bảo vệ động vtaja quý hiếm ? Có những biện pháp nào để bảo vệ dộng vật quý hiếm ? Bản thân em đã làm gì để bảo vệ động vật quý hiếm ?
1, Phân biệt sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính. Sự tiến hóa về sinh sản hữu tính ở động vật được thể hiện như thế nào?
2, Nêu khái niệm và ý nghĩa của cây phát sinh giới động vật.
3, Nêu đặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật đới lạnh và động vật hoang mạc đới nóng.
(Lấy 5 đặc điểm, ít nhất 1 tập tính; nêu tác dụng)
4, Sự tiến hóa về tổ chức cơ thể ở động vật được thể hiện như thế nào?
5, Ưu điểm và hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học.
1.Nêu đặc điểm cấu tạo trong của ếch đồng thích nghi với đời sống lưỡng cư ?Vì sao ếch thường sống ở nơi ẩm ướt,gần bờ nước và bắt mồi về đêm?
2.So sánh cấu tạo của hệ cơ quan (tiêu hóa , tuần hoàn)giữa chim bồ câu và thằn lằn?
3.Các cơ quan dinh dưỡng của thằn lằn tiến hóa hơn so với ếch ở những điểm nào?
4.Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống của chim bồ câu?
5.Nêu những đặc điểm cấu tạo của các hệ cơ quan (tuần hoàn,hô hấp,thần kinh)của thỏ thể hiện sự hoàn thiện hơn so với các lớp ĐV có xương sống đã học
6.Những đặc điểm nào chứng tỏ tổ tiên của cá voi là ĐV có 4 chi
7.Bộ nào có số lượng loài đông nhất trong lớp thú?Nêu tập tính bắt mồi của đại diện đó?
8.Đặc điểm chung của lớp thú?Phân biệt thú guốc chẵn và thú guốc lẽ?Phân biệt khỉ hình người với khỉ, vượn?
9.Phân biệt các hình thức sinh sản ở ĐV , hình thức sinh sản nào có ưu thế hơn , giải thích? Sự hoàn chỉnh dần ở các mặt của hình thức sinh sản hữu tính đảm bảo cho ĐV đạt hiệu quả sinh học như thế nào?
10.Ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới ĐV.Vận dụng trả lời câu hỏi liên quan cây phát sinh giới ĐV
11.So sánh đặc điểm của ĐV môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng?
12.Các biện pháp cần thiết để bảo vệ và duy trì đa dạng sinh học?
13.Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học?Nêu những ưu điểm và những hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học?
14.Nêu tên 1 số ĐV quý hiếm của VN và phân loại cấp độ đe dọa tuyệt chủng của chúng?
15.Những biện pháp bảo vệ ĐV quý hiếm?
*CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI NHA MAI THI RỒI*