Đề 2 nè các bạnthanks
câu 1/ thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí nếu có thể)
a) \(6^2:4+2.5^2\)
b) \(\left|-8\right|-\left[4^2+\left(-5\right)\right]\)
c) \(15.141-41.15\)
d) \(-7624-\left(1543-7624\right)\)
e) \(514+\left[\left(-59\right)+\left(-514\right)+79\right]\)
f) tính tổng của tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn hoặc bằng 5
câu 2/ Số học sinh khối lớp 6 trong trường khoảng từ 200-400 học sinh khi xếp thành hàng 12,hàng 15 và hàng 18 đều thừa 5 học sinh. Tính số học sinh khối lớp 6
câu 3/ Trên tia Ox, xác định hai điểm M và N, sao cho OM= 5cm, ON =10cm
a. Điểm M có nằm giữa hai điểm O và N không ? Vì sao ?
b. So sánh OM và ON
c. Điểm M có là trung điểm của đoạn thẳng ON không ? Vì sao ?
d. Trên tia đối của tia OM lấy điểm K, sao cho: OK= 3cm. Tính KM
câu 4/ Tìm \(x\) biết:
a. \(12^2+\left(518-x\right)=-36\)
b. \(3x-18=12\)
c.\(\left(2x-8\right).2=2^4\)
Câu 5/
Phân tích các số: 168,180. Rồi tìm ƯCLN(168,180) và BCNN(168,180)
Câu 6/
a. Chứng tỏ rằng số abcabc là bội của 7,11 và 13
b. So sánh a và b mà không tính cụ thể giá trị của chúng:
a=2008.2008; b=2006.2010
c. Chứng minh rằng: \(10^{28}+8⋮72\)
Câu 5:
\(168=2^3\cdot3\cdot7\)
\(180=2^2\cdot3\cdot5\)
UCLN(168;180)=12
BCNN(168;180)=840
Câu 4:
a: =>518-x+144=-36
=>662-x=-36
hay x=698
b: \(\Leftrightarrow3x=30\)
hay x=10
c: \(\Leftrightarrow2x-8=16:2=8\)
=>2x=16
hay x=8