\(\dfrac{6.5+8.2+9.N+10.1}{5+2+N+1}=6.6\)
\(\dfrac{30+16+9.N+10}{8+N}=6.6\)
\(\dfrac{56+9.N}{8+N}=6.6\)
56+ 9N = 6.6. (8+N)
56+ 9N = 52.8- 6.6N
9N- 6.6N= 52.8- 56
2.4N = -3.2
N= -3.2\(\div\)2.4
N= \(\dfrac{-4}{3}\)
N\(\approx\)1.3
\(\dfrac{6.5+8.2+9.N+10.1}{5+2+N+1}=6.6\)
\(\dfrac{30+16+9.N+10}{8+N}=6.6\)
\(\dfrac{56+9.N}{8+N}=6.6\)
56+ 9N = 6.6. (8+N)
56+ 9N = 52.8- 6.6N
9N- 6.6N= 52.8- 56
2.4N = -3.2
N= -3.2\(\div\)2.4
N= \(\dfrac{-4}{3}\)
N\(\approx\)1.3
1) Trung binh cong tuoi bo, ong , chau la 36 tuoi . Trung binh cong so tuoi cua bo va chau la 23. Biet ong ho chau 54. Tim so tuoi cua moi nguoi ?
Toan lop 4 nha may ban ...
giup mk vs
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Đọc điểm của vận động viên bắn súng B được cho trong bảng sau
Điểm số | 7 | 8 | 9 | 10 |
Số lần bắn | 4 | 5 | 6 | 5 |
Hãy so sánh điểm trung bình cộng bắn súng của hai vận động viên A và B
cho bảng tần số giá trị(x) 5 6 7 8 9 10 tần số(n) 3 4 c 4 d 2 a) biết số trung bình cọng là 7,5 và c+d=9 ,tìm c,d
Điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh trung bình là 7,0 trong đó có sáu em được điểm 5,năm em được điểm 6, năm em được điểm 8, số học sinh còn lai được điểm 10. Hỏi có bao nhiêu học sinh được điểm 10 ?
Giải nhanh giùm mình nha, mai mình làm kiểm tra rồi. Nhanh nha
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a) dấu hiệu
b)lập bản tần số và nhạn xét(khỏi cũng được)
c)tính trung bình cộng (làm tròn đến chử số thập phân thứ nhất)
và tìm mốt của dấu hiệu(tui không biết làm câu này)
d)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?