-Tôi không bằng cô ấy
-Tôi với quyển sách mãi mà ko đc
-Tổi đang ở nhà của Mai
-Tôi và Nhi là đôi bạn thân
-Tuy nhà xa nhưng Mai ko bao h đi học muộn
-Không những Ly học giỏi Toán mà còn học giỏi Văn
-Tôi ko như cậu
-Cái này của mẹ tôi
-Tôi không bằng cô ấy
-Tôi với quyển sách mãi mà ko đc
-Tổi đang ở nhà của Mai
-Tôi và Nhi là đôi bạn thân
-Tuy nhà xa nhưng Mai ko bao h đi học muộn
-Không những Ly học giỏi Toán mà còn học giỏi Văn
-Tôi ko như cậu
-Cái này của mẹ tôi
Tim, chua loi quan he tu cua cac cau sau day:
a. Gia canh kho khan nhang Ha van quyet dinh thoi hoc.
b. Nhung chiec binh gom tuyet dep nay duoc lam bang ban tay tai hoa cua nguoi tho Bat Trang.
c.Mua lon lam ngap lut nhieu tuyen pho tai dia bang xa Vinh Trung, Vinh Thanh va TP Nha Trang.
d. Nho su kheo leo cham chi da giup nhung nghe nhan lang Vong lam ra thu com deo thom nhung thanh khiet.
e. Chung toi thanh cong no luc het minh chu khong phai may man.
tim quan he tu co the dung thanh cap voi cac quan he tu sau day
Dựa vào các kiến thức đã học ở bậc tiểu học , hãy xác định quan hệ từ trong các cau dưới đây:
Bởi tôi an uống đều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm
Mẹ thường nhân lúc con ngủ mà làm vài việc cua riêng mình . Nhưng hôm nay mẹ không tập trung được vào việc gì cả
thay các quan hệ từ dùng sai ( in đậm) trong các câu sau đây bằng những quan hệ từ tích hợp
a/ ngày nay chúng ta có quan niệm với cha ông ngày xưa, lấy đạo đức , tài năng làm trọng
b/ tuy nước sơn có đẹp đến mấy mà chất gỗ ko tốt thì đồ vật cũng ko bền được
c/ không nên chỉ đánh giá con người bằng hình thức bên ngoài mà nên đánh giá con người bằng những hành động, cử chỉ, cách đối xử của họ
Chức năng chính trong quan hệ từ trong khi nói và viết là gì? Hãy đặt câu với các cặp quan hệ sau: như/mà, vì /nên,tuy/nhưng?
Giúp mình với mai nộp rồi
Thêm quan hệ từ thích hợp (có thể thêm hoặc bớt một vài từ khác) để hoàn chỉnh các câu sau đây : - Nó chăm chú nghe kể chuyện đầu đến cuối - Con xin báo một tin vui cha mẹ mừng
a) Cảnh đẹp như tranh vẽ.
b) Các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do và Tổ quốc.
c) Đá mòn thì dạ chẳng mòn.
d) Tuy trời mưa thì tôi vẫn đi học đúng giờ.
e) Nó, tôi cùng đến Câu lạc bộ Cầu lông.
f) Vì trời mưa to nhưng cả lớp tôi vẫn học Thể dục.
g)Nó chậm chạp nhưng được cái cần cù.
Please help me1 Ai làm đúng mình tick cho nhé!
Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn bản Cổng trường mở ra, từ ''Vào đêm trước ngày khai trường của con'' đến trong lòng con không có mối bận tâm nào khác ngoài chuyện ngày mai thức dậy cho kịp giờ''
1. Trong các trường hợp sau, trường hợp nào bắt buộc phải có huan hệ từ, trường hợp nào k bắt buộc phải cóa quan hệ từ?
a) Khuôn mặt của cố gái
b) Lòng tin của nhân dân
c) Cái tủ bằng gỗ đặt ở góc phòng
d) Nó đến trường bằng xe đạp
e) Làm việc ở nhà
f) Quyển sách đặt ở trên bàn
g) Giỏi về Toán
h) Viết bài văn về phong cảnh Hồ Tây
2. Tìm quan hệ từ có thể dùng thành cặp quan hệ từ
Nếu -....................
Tuy - .........................
Vì - ..............................
Hễ - .............................
Sở dĩ..............
3. Đặt câu vs cặp quan hệ từ vừa tìm đc
Các bn trả lời giúp mk vs