Hoà tan nấm men: hiện tượng vật lí
đổ oxi già: hiện tượng vật lí
đổ nc rửa bát: hiện tượng vật lí
quét phẩm màu hiện tượng vật lí
Hoà tan nấm men: hiện tượng vật lí
đổ oxi già: hiện tượng vật lí
đổ nc rửa bát: hiện tượng vật lí
quét phẩm màu hiện tượng vật lí
Cập nhập : Thông báo mới (Ngày 29/7)
Đến giờ vẫn chưa có thêm bạn nào nộp bài mà vòng thi thứ 2 kết thúc rồi. Nếu mà bạn nào có nhu cầu nộp bài thi ib với mình để mình mở lại vòng thi nhé !
THÔNG BÁO VỀ VÒNG 2 CUÔC THI HÓA HỌC
Cuộc thi hóa học VÒNG 2 đã trả qua mấy ngày nhưng chỉ mới có 4 bạn nộp bài thooiiiiiii. Nhanh tay nhanh tay nộp bài nào. Bên cạnh giải thưởng của cuộc thu đã được ra từ trước thì còn được các thành viên hoc24 ủng hộ thêm cho giải thưởng lên tới 300k nên các bạn nào chưa nộp bài thì nhanh nhanh tay nộp nào !!!!
Theo lịch thì hôm nay sẽ hết hạn nhưng mà vì các bạn nộp bài quá ít nên sẽ kéo dài thời gian nộp bài đến 6g tối ngày mai. Mong các bạn nộp bài đúng thời hạn <3
Trong các hiện tượng sau, hãy chỉ rõ đâu là hiện tượng vật lí, đâu là hiện tượng hóa học?Viết các phương trình chữ và phương trình hóa học
a hòa tan kali vào nước được dung dịch kali hidroxit và thoát ra khí hidro
b đường glucozo trong trái cây chín bị lên menn và có thoát ra khí cacbonic
c hòa tan natri hidroxit vào nước được dung dịch natric hroxit
d than bị cháy trong không khí oxi tạo ra khí cacbonic
e hòa tan dung dịch axit axetic vào nước được dung dịch axit axaetic loãng
Cho em hỏi khi cho vôi ăn trầu câu vào nước và đợi voi lóng xuống đáy xong lấy cái nước trong ở trên r lấy óng hút hà hơi vào sẽ xảy ra hiện tượng gì và tại sao lại có hiện tượng đó ạ
hello mọi người . làm dùm mk bài này mới mai mk phải nộp rồi
viết một đoạn văn khoảng 15 đến 20 câu về cách học tốt môn hóa học.
THANKS MỌI NGƯỜI TRC NHA .
'Ai làm bài thực hành hóa 8 rồi { số 1 nhé } thì gửi cho mk, chỉ cần gửi cần hiện tượng và phần giải thích thuôi :''> * Thks nhiều ắ *
1) Chỉ ra đâu là hiện tượng vật lí đâu là hiện tượng hóa học
1 Sự tạo thành lớp mỏng màu xanh trên mâm đồng.
2 : Đót cháy rượu thu được khí cacbonic và nước.
3: Dây sắt tán nhỏ thành đinh sắt
4: Sắt đun nóng đỏ uốn cong và dát mỏng.
5: Khi chiên mỡ, mỡ chảy lỏng đun mỡ tiếp mở khét
6. Dây tóc bóng đèn sáng khi có dòng điện chạy qua.
7. Đun nóng một lá đồng trên mặt đồng cỏ phủ một lớp màu đen
2) Chỉ ra dấu hiệu có phản ứng xảy ra và ghi lại phương trình bằng chữ:
- Biết rằng axitclohidrit tác dụng với canxi cacbonat trong vỏ trứng tạo thành canxiclonua, nước và khí cacbonic thoát ra.
3) Hãy chọn ví dụ phù hợp và ghi lại phương trình bằng chữ theo sơ đồ sau
a) Một chất tham gia tạo thành một hai sản phẩm.
b) Hai chất tham gia tạo thành một sản phẩm.
c) Hai chất tham gia tạo thành hai sản phẩm.
4) Dùng chữ số và công thức hóa học để biểu diễn các ý sau:
a) ba phân tử muối ăn.
b) Hai phân tử đá vôi ( canxi cacbonat )
c) Năm phân tử nước
d) Một phân tử ooxxi già , Bốn phân tử nhôm, Hai nguyên tử nitơ
Tính phân tử khối của các chất trên .
Bài 1
Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:
STT | Vật thể | Phân loại | Thành phần tạo nên vật thể |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
7 |
|
|
|
8 |
|
|
|
Bài 2:
1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn
2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:
Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều
3. Quan sát thí nghiệm qua video
Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt
Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại
4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:
Chất | Màu | Mùi | Vị | Thể | Tính tan trong nước | Khả năng cháy được | Khác |
Muối ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Đường |
|
|
|
|
|
|
|
Bột mì |
|
|
|
|
|
|
|
Giấm ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Kim loại đồng |
|
|
|
|
|
|
|
Dầu ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Bài 1
Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:
STT | Vật thể | Phân loại | Thành phần tạo nên vật thể |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
7 |
|
|
|
8 |
|
|
|
Bài 2:
1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn
2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:
Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều
3. Quan sát thí nghiệm qua video
Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt
Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại
4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:
Chất | Màu | Mùi | Vị | Thể | Tính tan trong nước | Khả năng cháy được | Khác |
Muối ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Đường |
|
|
|
|
|
|
|
Bột mì |
|
|
|
|
|
|
|
Giấm ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Kim loại đồng |
|
|
|
|
|
|
|
Dầu ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Phân bón hóa học được sử dụng như thế nào để tránh ô nhiễm môi trường?
Giúp mình với ạ, mai mình học rồi. Thanks all!!!!!!!!!!!!