Bài này là bài toán sao mn giải hộ mk nhé.
Bài 1*: Lớp 6A có 54 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 48 học sinh. Trong ngày khai giảng thì ba lớp cùng xếp thành một số hàng dọc như nhau để diễu hành mà ko lớp nào có người lẻ hàng. Tính số hàng dọc nhiều nhất đc xếp.
Bài 2*: Chứng tỏ rằng hai số n+1 và 3n+4 (n ∈ N*) là hai số nguyên tố cùng nhau.
Bài 3*: Tìm hai số tự nhiên a và b (a > b) có tổng = 224, biết rằng ƯCLN của chúng = 28.
mn giải hộ em bài toán này dùm em với ạ
5 mũ 6 :5 mũ 4 +2 mũ 3.2 mũ 2 _1 mũ 2017
Bài 4: Người ta chia 630 quyển Toán, 350 quyển Văn và 378 quyển Anh vào các giá sách sao cho mỗi giá có số sách như nhau. Hỏi người ta có thể chia nhiều nhất bao nhiêu giá sách? Mỗi giá có bao nhiêu quyển sách mỗi loại?
Bài 5: Một khu đất có dạng hình chữ nhật với chiều dài 48m, chiều rộng 42m. Người ta muốn chia khu đất ấy thành những mảnh đất hình vuông bằng nhau (với độ dài cạnh đo theo đơn vị mét là số tự nhiên) để trồng các loại rau. Có thể chia được bằng bao nhiêu cách? Với cách chia nào thì cạnh của mảnh đất hình vuông là lớn nhất và bằng bao nhiêu?
Bài 13:ĐỀ CƯƠNG TOÁN 6
Hai anh Thông và Minh cùng làm việc trong một nhà máy nhưng hai bộ phận khác nhau.Anh Thông cứ 8 ngày được nghỉ một ngày,anh Minh cứ 12 ngày thì được nghỉ một ngày.Lần đầu tiên hai anh được nghỉ là ngày 5/9.Hỏi đến ngày mấy trong tháng 9 thì 2 anh được nghỉ cùng với nhau?
)
Bài toán 1: Phân tích các thừa số sau thành tích các thừa số nguyên tố.
a) 27 ; 30 ; 80 ; 20 ; 120 ; 90.
b ) 15 ; 100 ; 112 ; 224 ; 184.
c) 16 ; 48 ; 98 ; 36 ; 124.
d) 56 ; 72 ; 45 ; 54 ; 177.
Bài toán 2: Tìm UCLN.
a) ƯCLN (10 ; 28) e) ƯCLN (24 ; 84 ; 180)
b) ƯCLN (24 ; 36) g) ƯCLN (56 ; 140)
c) ƯCLN (16 ; 80 ; 176) h) ƯCLC (12 ; 14 ; 8 ; 20)
d) ƯCLN (6 ; 8 ; 18) k) ƯCLN (7 ; 9 ; 12 ; 21)
Bài toán 3: Tìm ƯC.
a) ƯC(16 ; 24) e) ƯC(18 ; 77)
b) ƯC(60 ; 90) g) ƯC(18 ; 90)
c) ƯC(24 ; 84) h) ƯC(18 ; 30 ; 42)
d) ƯC(16 ; 60) k) ƯC(26 ; 39 ; 48)
Bài toán 4: Tìm BCNN của.
a) BCNN( 8 ; 10 ; 20) f) BCNN(56 ; 70 ; 126)
b) BCNN(16 ; 24) g) BCNN(28 ; 20 ; 30)
c) BCNN(60 ; 140) h) BCNN(34 ; 32 ; 20)
d) BCNN(8 ; 9 ; 11) k) BCNN(42 ; 70 ; 52)
e) BCNN(24 ; 40 ; 162) l) BCNN( 9 ; 10 ; 11)
Bài toán 5: Tìm bội chung (BC) của.
a) BC(13 ; 15) e) BC(30 ; 105)
b) BC(10 ; 12 ; 15) g) BC( 84 ; 108)
c) BC(7 ; 9 ; 11) h) BC(98 ; 72 ; 42)
d) BC(24 ; 40 ; 28) k) BC(68 ; 208 ; 100)
Cô giáo trong đợt tổng kết cuối năm muốn phát thưởng cho học sinh với số lượng nhiều nhất có thể để động viên học sinh. Cô có 60 quyển vở, 36 cái bút, 24 cái thước kẻ và 18 cái kẹo mút. Cô cần chia đều số đó vào các món quà ( mỗi phần quà có số lượng như nhau). Hỏi cô có thể chia nhiều nhất cho bao nhiêu học sinh?
Bài toán như sau: Hãy điền những chữ số thích hợp vào dạng định lý FLT dưới đây
Ax + By = Cz. Bằng điều kiện A, B, C, x, y, z đều là các số nguyên dương trong đó x, y, z lớn hơn 2 còn A, B, C có cùng bội số chung nhỏ nhất.
Cho A = 1 + 2 + 3 +...+ n ; B = 4n + 1. Tìm ƯCLN của A và B
* P/s : Mấy anh best toán giúp em zới !!!
Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Cô phụ trách muốn chia ra thành các tổ sao cho số nam và nữ mỗi tổ đều bằng nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất mấy tổ? Mỗi tổ có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?