Trong văn bản mạch lạc là sự tiếp nối giữa các câu các ý theo trình tự hợp lý bởi nó phải đảm bảo được sự thống nhất trôi chảy, thành mạch có nội dung và hình thức cũng phải xác định.
Trong văn bản mạch lạc là sự tiếp nối giữa các câu các ý theo trình tự hợp lý bởi nó phải đảm bảo được sự thống nhất trôi chảy, thành mạch có nội dung và hình thức cũng phải xác định.
Có người cho rằng : trong văn bản , mạch lạc là sự tiếp nối của các câu , các ý theo 1 trình tự hợp lý . Em có tán thành với ý kiến đó ko ? Vì sao ?
Văn bản:PHONG CÁCH SỐNG CỦA NGƯỜI ĐỜI
Câu 1:Em có đồng tình với ý kiến đc nêu ra trong văn bản ko?Vì sao?
Câu 2:Qua đoạn trích,em hãy viết 3-5 câu nêu bài học có ý nghĩa nhất với bản thân
Một bạn cho rằng, có rất nhiều ngày khai trường, nhưng ngày khai trường để vào lớp Một là ngày có ấn tượng sâu đậm nhất trong tâm hồn của mỗi con người. Em có tán thành với ý kiến đó không? Vì sao?
Các bạn giúp mk nhanh nhé!!!
SOẠN BÀI TIẾNG GÀ TRƯA
1 Cảm xúc bao trùm của bài thơ được khơi gợi từ sự việc nào?Theo âm thanh của " tiếng gà trưa" , hãy ghi lại mạch cảm xúc của tác giả trong bài thơ.
2 Từ "tiếng gà trưa" , những hình ảnh và kỉ niệm nào của tuổi thơ đã sống dậy một cách cụ thể và xúc động trong tâm trí nhà thơ ?Điều đó giúp em nhận ra những tình cảm nào của nhà thơ?
3 Em cảm nhận được gì về hình tượng người bà và tình cảm bà cháu trong bài thơ.
4 Về ý nghĩa của nài thơ, có ý kiến cho rằng : bài thơ là tình cảm bà cháu dằm thắm , sâu nặng . Nhưng cũng có ý kiến nhấn mạnh: bài thơ là sự hòa điệu giũa tình cảm gia đình, tình bà cháu và tình quê hương , đất nước. Em tán thành ý kiến nào? Vì sao?
5 Theo em , bài thơ có gì đặc sắc, độc đáo về thể thơ , ngôn từ thơ, cách gieo vần, hình ảnh thơ , các biện pháp nghệ thuật ? Những đặc điểm đó đã góp phần thể hiện thành công tình cảm . Cảm xúc của nhà thơ như thế nào?
Có ý kiến cho rằng câu tục ngữ “ Một mặt người bằng mười mặt của” không còn đúng trong xã hội ngày nay ? Em có đồng ý với ý kiến này không ? Vì sao ?
Cùng bình luận với bạn b2 và ghi nhanh những bình luận đó về việc thực hiện quyền trẻ em ở địa phương mình
Hãy sưu tầm và phân tích một ví dụ trong thực tế để thấy rằng nếu khi nòi và viết, chúng ta ko chú ý đến tính mạch lạc của văn bản thì người nghe, người đọc sẽ không thuận lợi trong việc theo dõi, tiếp nhân nội dung của văn bản đó
có ý kiến cho rằng bài thơ bánh trôi nước có 2 tầng nghĩa .em cs đồng tình với ý kiến đó ko ?vì sao
Có ý kiến cho rằng: câu thơ thứ 3 là bản lề khép mở hai tâm ttangj em có đồng ý không vì sao?
đọc và xác định bố cục của văn bản sau. theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc ko? vì sao?