Viết đoạn văn chủ đề Mái trường, thầy cô, bạn bè trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu trần thuật đơn có từ là và ít nhất 2 câu trần thuật đơn ko có từ là ( Liệt kê những câu đó ra)
GIÚP MIK VỚI Ạ!?
nêu khái niệm, đặc điểm, cấu tạo, phân loại, tác dụng:
1.ẩn dụ
2.hoán dụ
3.câu trần thuật đơn: câu trần thuật đơn có từ''là''câu trần thuật đơn không có từ''là''
4.dấu câu: dấu chấm,dấu phẩy,dấu chấm than, dấu chấm hỏi
help me
Đề bài : viết 1 đoạn văn từ 4 - 6 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơTố Hữu. Trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là . Gạch chân và chỉ ra tác dụng của câu trần thuật đơn đó.
tre là người bạn thân thân thiết lâu đời của người nông dân và nhân dân việt nam
có phải là câu trần thuật đơn ko :v
Viết một đoạn văn (8-10 câu) nêu cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong văn bản "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới. Trong đoạn văn có dùng một câu trần thuật đơn có từ là, một cụm tính từ. Chú thích rõ yêu cầu tiếng Việt bên dưới đoạn văn.
viết một đoạn văn ( 5 - 7 câu ) tả cảnh mặt trời mọc có sử dụng câu trần thuật đơn(gạch chân) văn bản Cô Tô
Cho mình hỏi câu :Mỗi bước đi,tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân,rung lên rung xuống hai chiếc râu. Vị ngữ trong câu này là chuỗi gồm hai cụm tính từ , cho biết tác dụng của cách diễn đạt này
Xác định câu trần thuật đơn trong đoạn văn sau :
" Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm . Chẳng bao lâu, tôi đã chở thành một chàng dế thanh niên cường tráng . Đôi càng tôi mẫn bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và ngọn hoắt. Thỉnh thoảng muốn thử sự lợi hại của những chiếc móng vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phánh vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát giao loa qua. Đôi cánh tôi trước kia ngắn hủn hoẳn, bây giờ thành cái á dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên đã nghe thấy tiếng phành phạnh giòn giã. Lúc tôi đi bánh bộ thì cả người tôi rung lên một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn ".
Câu 2. (2đ)
2.1. Xác định kiểu câu và phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu sau:
“Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ.”
2.2. Đặt một câu trần thuật đơn có sử dụng phép nhân hóa với chủ đề tự chọn.