a: \(=3^{28}-3^{27}-3^{26}\)
\(=3^{26}\left(3^2-3-1\right)=3^{26}\cdot5=3^{24}\cdot45⋮45\)
b: \(=3^n\cdot27+3^n\cdot3+2^n\cdot8+2^n\cdot4\)
\(=3^n\cdot5\cdot6+2^n\cdot2\cdot6\)
\(=6\left(3^n\cdot5+2^{n+1}\right)⋮6\)
a: \(=3^{28}-3^{27}-3^{26}\)
\(=3^{26}\left(3^2-3-1\right)=3^{26}\cdot5=3^{24}\cdot45⋮45\)
b: \(=3^n\cdot27+3^n\cdot3+2^n\cdot8+2^n\cdot4\)
\(=3^n\cdot5\cdot6+2^n\cdot2\cdot6\)
\(=6\left(3^n\cdot5+2^{n+1}\right)⋮6\)
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Điểm kiểm tra môn Toán của lớp 7B được ghi lại như sau:
Giá trị ( x ) | 2 | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số ( n ) | 3 | m | 8 | 7 | 2 | 9 | n | N=? |
Biết số trung bình cộng là 6 và m + n = 7. Tìm m và n ?
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Câu 1: Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một lớp 7 được thống kê ở bảng dưới dây:
Điểm | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số | 1 | 3 | 5 | 6 | 6 | 9 | 6 | 3 | 1 |
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì?
b) Tìm số các giá trị và mốt của dấu hiệu?
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
Câu 2: Thời gian hoàn thành cùng một loại sản phẩm của 60 công nhân được cho bảng dưới đây ( tính bằng phút )
Thời gian (x) | 3 | 2 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 2 | 3 | 5 | 6 | 19 | 9 | 14 |
N=60 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? Có tất cả bao nhiêu giá trị?
b) Tính số trung bình cộng? Tìm mốt?
Câu 3: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập ( thời gian tính theo phút ) của 30 học sinh ( ai cũng làm được ) và ghi lạ như sau:
9 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
6 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
8 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu?
c) Tìm mốt của dấu hiệu
Chứng minh với mọi số nguyên dương n thì
A=3n+3+3n+1+2n+2+2n+1chia hết cho 6
B=3n+3-2n+3+3n+1-2n+1chia hết cho 10
6 |
4 | 3 | 2 | 10 | 10 |
7 | 8 | 5 | 10 | 1 | 2 |
5 | 7 | 9 | 9 | 5 | 10 |
10 | 10 | 2 | 1 | 4 | 3 |
1 | 2 | 4 | 6 | 6 | 9 |
1.điểm kiểm tra 1 tiết môn toán lớp 7a
2. hãy lập bảng tần số của dấu hiệu
Tính Q=\(\dfrac{3^6.45^4-15^3.5^{-9}}{27^4.25^3+45^6}.5^{-9}\)
Nhân không được thì trừ nhé.
Giá trị (x) | 2 | 5 | 7 | 9 | 10 | 12 | |
Tần số(n) | 5 | 4 | 3 | n | m | 2 | N=25 |
Tìm m và n biết TBC là 7,16 và m+n=11
Tìm số nguyên x biết: \(\frac{\sqrt{49}}{6}< Ix-\frac{2}{3}I< \frac{26}{\sqrt{81}}\)