Phương thức biểu đạt chính của 5 bài là biểu cảm.
Phương thức biểu đạt chính của năm bài thơ này là biểu cảm
Phương thức biểu đạt chính của 5 bài là biểu cảm.
Phương thức biểu đạt chính của năm bài thơ này là biểu cảm
- Xác định tên tác giả - tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, phương thức biểu đạt, thể loại, giải nghĩa từ, giá trị nội dung và nghệ thuật đặc sắc của các văn bản "Cảnh khuya";"Qua đèo ngang";"tiếng gà trưa";"Một thứ quà của lúa non: cốm" - Cảm nhận bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan qua bài “Qua Đèo Ngang”. - Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên Việt Bắc và tình cảm của Bác Hồ qua bài thơ “Cảnh khuya” - Văn bản “Một thứ quà của lúa non: Cốm”: chú ý phân tích nguồn gốc hình thành của cốm và tình cảm trân trọng, nâng niu của nhà văn đối với thức quà riêng biệt của đất nước. - Phân tích giá trị phép điệp ngữ, quan hệ từ, đại từ trong văn bản“Tiếng gà trưa”, văn bản “Cảnh khuya” MONG CÁC BẠN LÀM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN =))
vẽ sơ đồ tư duy thống kê các kiến thức của các văn bản: cổng trường mở ra, cuộc chia tay của n con búp bê, cảnh khuya, sông núi nc nam qua đèo ngang, tiếng gà trưa
Nêu tên tác giả, tác phẩm, phương thức biểu đạt các bài sau đây:
- Cổng trường mở ra
- Mẹ Tôi
- Cuộc chia tay của những con búp bê
Cho em hỏi là bài học rút ra từ nguồn gốc của cốm là gì khi đọc đoạn " Cốm là thức quà riêng biệt .... kín đáo và nhũn nhặn." thuộc văn bản " Một thứ quà của lúa non cốm "
Phương thức biểu đạt của bài cảnh khuya và rằm tháng giêng
Cho biết tác giả, thể loại văn bản, phương thức biểu đạt của các văn bản: Cổng trường mở ra, Cuộc chia tay của những con búp bê, Qua đèo ngang, Bánh trôi nước; Bạn đến chơi nhà.
Đọc văn bản '' Cảnh khuya, rằm tháng giêng, tiếng gà trưa, cốm, mùa xuân của tôi, sài gòn tôi yêu''. Chỉ ra từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm, thành ngữ, điệp ngữ, trong bài văn bản
Viết bài văn khoảng 1 trang giấy, nêu cảm nghĩ về giá trị của thức quà cốm trong văn bản "Một thứ quà của lúa non: Cốm"
Dúp :<
1/ ghi tên tác giả tác phẩm và nội dung chính của các văn bản Cổng Trường Mở Ra ,mẹ tôi và cuộc chia tay của những con búp bê
2/ nêu nghệ thuật và nội dung của những bài ca dao đã học ở lớp 7 kì 1
3/ Nêu tên tác giả, hoàn cảnh sáng tác, phương thức biểu đạt, nội dung và nghệ thuật của những văn bản sau: Sông Núi Nước Nam, phó Giá Về Kinh, bài ca côn sơn, bánh trôi nước, qua đèo ngang và Bạn Đến Chơi Nhà
4/ Trình bày nội dung và nghệ thuật của văn bản Cảnh Khuya, Rằm tháng giêng, Tiếng gà trưa, một thứ quả của lúa non cốm, Mùa Xuân Của tôi