Tham khảo:
Câu hỏi của Nguyễn Thị Phương Tiên - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
Tham khảo:
Câu hỏi của Nguyễn Thị Phương Tiên - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
cho biểu thức : \(A=\dfrac{x}{x+2}-\dfrac{2x}{x-2}+\dfrac{x^2+12}{x^2-4}\)(với x ≠ 2 và x ≠ - 2 )
a, rút gọn biểu thức A
b, Tìm giá trị nguyên của x để A có giá trị nguyên
A( Tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức sau : A=x^2 - 2x + 19.B) Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức sau : B= -x^2 - 5x + 20
Tìm các giá trị nguyên của biến để phân thức sau có giá trị 3/x+1
Tìm các giá trị nguyên của biến để phân thức sau có giá trị 6/x-3
Tìm số nguyên dương n để các biểu thức sau là số chính phương
a) n2 – n + 2 b) n5 – n + 2
Tìm các giá trị nguyên của biến để các phân thức sau có giá trị nguyên 2x/x+1
cho các biểu thức : A=11x+29y và B=2x-3y. Chứng minh rằng nếu x,y là số nguyên và A chia hết cho 13 thì B chia hết cho 13. Ngược lại nếu B chia hết cho 13 thì A chia hết cho 13
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{3x+3}{x^2-1}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.