Trong câu " Đường trơn và lầy lội nhưng em của tôi vẫn đến lớp đúng giờ" có tất cả 4 quan hệ từ, đó là:
- và; nhưng; của; vẫn.
Có tất cả bốn QHT: và, nhưng, của, vẫn
Trong câu " Đường trơn và lầy lội nhưng em của tôi vẫn đến lớp đúng giờ" có tất cả 4 quan hệ từ, đó là:
- và; nhưng; của; vẫn.
Có tất cả bốn QHT: và, nhưng, của, vẫn
Xác định phó từ và quan hệ ý nghĩa mà nó bổ sung cho động từ, tính từ trong các trường hợp sau:
a, Đêm khuya, cháu vãn cứ thổn thức không sao ngủ được.
b, Tôi vẫn còn nhớ mãi cái hồi vào lớp một.
c, Em ăn ngay đi cho kịp giờ lên lớp.
d, Hùng vừa chạy ra cổng đã quay vào liền.
e, Ô,vẫn còn đây của các em
Chồng thư mới mở, bác đang xem
Tìm và phân tích các cụm từ có trong đoạn trích sau:
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi ko biết ghi và ngày nay toi ko nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã
Tìm các danh từ chỉ sự vật và đơn vị trong đoạn văn sau:
"Cha mẹ em đều mất sớm em chặt củi, cắt cỏ kiếm ăn qua ngày nhưng vẫn nghèo không có tiền mua bút. Em dốc lòng học vẽ, hằng ngày chăm chỉ luyện tập khi kiếm củi trên núi, em lấy que củi vạch xuống đất, vẽ những con chim đang bay trên đỉnh đầu. Lúc cắt cỏ ven sông, em nhúng tay xuống nước rồi vẽ tôm cá trên đá. Khi về nhà, em vẽ cá đồ đạc trong nhà lên tường, bốn bức tường dày đặc các hình vẽ."
Cho đoạn trích sau:
Con Nâu đứng lại. Cả đàn dừng theo. Tiếng gặm cỏ bắt đầu trào lên như một nong tằm ăn rỗi khổng lồ. Con Ba Bớp vẫn phàm ăn tục uống nhất, cứ thúc mãi mõm xuống, ủi cả đất lên mà gặm. Bọt mép nó trào ra, nom đến là ngon lành. Con Hoa ở gần đó cũng hùng hục ăn không kém, mặc dầu ả có bộ mã tiểu thư rất yểu điệu. Gã công tử bột vẫn sán ở bên cạnh ả, mồm vừa gau gáu gặm cỏ, mắt vừa liếc sang lem lém. Mẹ con chị Vàng ăn riêng một chỗ cùng con Cún. Cu Tũn dở hơi chốc chốc lại chạy tới ăn tranh cỏ của mẹ. Chị Vàng lại dịu dàng nhường cho nó và đi kiếm một búi khác.
a. Tìm tất cả các động từ trong đoạn trích trên.
b. Chỉ ra những động từ chỉ hành động và những động từ chỉ trạng thái trong các động từ đã tìm được ?
c. Xác định chủ ngữ, vị ngữ và gọi tên các câu trong đoạn trích trên ?
Phân biệt động từ không có đối tượng và động từ có đối tượng trong số các động từ in đậm trong đoạn văn dưới đây:
Vừa lúc đó, sứ giả đem ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Tráng sĩ bước lên vỗ vào mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi nhảy lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, tráng sĩ thúc ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác, giặc chết như ngả rạ. Bỗng roi sắt gẫy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Giặc tan vỡ. Đám tàn quân giẫm, đạp lên nhau chạy trốn.
Cho biết những tính từ in đậm giữ chức vụ gì trong các câu sau ?
1. Bầu trời mùa thu xanh ngăn ngắt.
2. Cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ
3. Đàn cá chuối con ùa lại tranh nhau đớp tới tấp.
4. Khóm tre bên bờ xanh mượt mà rủ cành lá soi xuống dòng sông.
hãy viết viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nghỉ của em về nhân vật anh hùng cứu nước, trong đó có sự dụng danh từ chung và danh từ riêng và chỉ ra tất cả các danh từ chung và riêng đó
giúp mình với nhé
Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu ghi lại ấn tượng về ngày đầu tiên em đến trường cấp 2 trong đó có sử dụng ít nhất 2 cụm danh từ . Gạch chân và phân tích cấu tạo.
Ai nhanh mk tích cho. Không chép mạng
Nhanh lên giúp mk với mai nộp rồi
Đây câu hỏi lớp 5 nha :) (ai giúp mik với mik cảm ơn )
Bài Hành trình của bày ong , Theo em tác giả ca ngợi bầy ong là nhằm ca ngợi ai?
Có mấy loại từ láy ? Trình bày đặc điểm về nghĩa của từ láy.
Trong bài thơ Mẹ ốm ,nhà thơ Trần Đăng khoa viết :
Nắng mưa từ những ngày xưa
Lặn trong đời mẹ một đời không tan
a)Em hiểu nghĩa của từ nắng mưa trong câu thơ trên như thế nào
b)nêu nét đặc về nghệ thuật của việc sử dụng từ lặn trong câu thơ thứ 2