bạn hỏi vậy hổng ai hiểu được đâu. Bạn hỏi rõ vấn đề hơn chút ik rồi mình trả lời nhá
bạn hỏi vậy hổng ai hiểu được đâu. Bạn hỏi rõ vấn đề hơn chút ik rồi mình trả lời nhá
Viết một đoạn văn ngắn về đề tài tự chọn.Trong đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa.
Giúp mình nha
chép lại tất cả các câu văn có sử dụng biện pháp nhân hóa trong các văn bản bài học đường đời đầu tiên ; sông nước cà mau; vượt thác
giúp mình phân tich cậu bé phrăng trong truyện bài học cuối cùng
Văn bản: BUỔI HỌC CUỐI CÙNG ( An-phông-xơ Đô đê )
*Giúp mình trả lời một số câu hỏi nha, mình sắp hội giảng nên cô có cho một số câu hỏi:
1) Tóm tắt lại câu chuyện?
2) Để làm nổi bật hình ảnh của thầy Ha-men tác giả đã sử dụng NT nào?
3) Tác dụng của phép so sánh?
4) Em hãy liên hệ thực tế về lòng yêu nước của mình?
5) Em sẽ làm gì để thực hiện lòng yêu nước của mình? Yêu nước là gì?
6) Em hãy nêu nghệ thuật chính của bài và tác dụng của nó?
7) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về thầy Ha-men?
8) Viết một đoạn văn tả thầy Ha-men (mắt, mũi, miệng,tính cách,...)
9) Sau khi đã tìm hiểu bài học thì trong văn bản em thích nhất đoạn nào của bài? Vì sao?
Nêu cảm nhận của em khi đọc đoạn thơ của Huy Cận:
Nằm trong tiếng Việt yêu thương
Nằm trong tiếng Việt vấn vương một đời.
Êm như tiếng mẹ đưa nôi
Hồn thiêng đất nước đến ngồi bên con.
1. Câu chuyện được kể diễn ra trong hoàn cảnh, thời gian, địa điểm nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện “Buổi học cuối cùng”
2.Truyện được kể theo lời của nhân vật nào, thuộc ngôi thứ mấy? Truyện còn có những nhân vật nào nữa và trong số đó, ai gây cho em ấn tượng nổi bật nhất?
3.Vào sáng hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng đã thấy có gì khác lạ trên đường đến trường, quang cảnh ở trường và không khí trong lớp học? Những điều đó báo hiệu việc gì sẽ xảy ra?
4.Ý nghĩa, tâm trạng( đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
5.Nhân vật thầy giáo Ha- men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Đề làm rõ điều đó, em hãy tìm các chi tiết miêu tả nhân vật này về các phương diện:
- Trang phục
- Thái độ đối với học sinh
- Những lời nói về việc học tiếng Pháp
- Hành động, cử chỉ lúc buổi học kết thúc
Nhân vật thầy Ha- men gợi ra ở em cảm nghĩ gì?
6.Hãy tìm một số câu văn trong chuyện có sử dụng phép so sánh và chỉ ra tác dụng của những so sánh ấy.
7. Trong truyện, thầy Ha- men có nói: “… khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác nào nắm được chìa khóa chốn lao tù…” Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy.
Trong truyện buổi học cuối cùng, ai là nhân vật chính?
Haỹ cho biết ý nghĩa của nhan đề buổi học cuối cùng ???