CÂU 1: So sánh hình ảnh người lính ở bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu và "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật. (Nêu điểm chung và nét riêng về xuất thân, trang bị, tình cảm...) CÂU 2: Từ hình ảnh người lính qua 2 bài thơ trên, em sẽ làm gì để xứng đáng với sự hy sinh của cha anh ta ngày trước? Tìm kiếm bài viết hoặc tác giả
CÂU 1: So sánh hình ảnh người lính ở bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu và "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật. (Nêu điểm chung và nét riêng về xuất thân, trang bị, tình cảm...) CÂU 2: Từ hình ảnh người lính qua 2 bài thơ trên, em sẽ làm gì để xứng đáng với sự hy sinh của cha anh ta ngày trước? Tìm kiếm bài viết hoặc tác giả
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về thế hệ trẻ thời kháng chiến chống Mĩ qua hình tượng người lính trong bài thơ " Bài thơ về tiểu đội xe không kính"
Viết một bài văn nêu cảm nhận của em về những chiếc xe không kính và những người chiến sĩ lái xe trên đường Trường Sơn thời kháng chiến chống Mỹ trong “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật (1 - 2 mặt giấy)
viết 1 đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ đầu trong bài thơ về tiểu đội xe không kính của phạm tiến duật trong đó có dùng 1 lời dẫn trưc tiếp và 1 câu bị động
viết đoạn văn tổng phân hợp 12 câu trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ cuối bài " Bài Thơ tiểu đội xe không kính " của Phạm Tiến Duật . Trong đó có sử dụng câu bị động , lời dẫn trực tiếp , câu hỏi tu từ và kết thúc bằng câu cảm thán ( gạch chân và chú thích rõ )
3. Viết đoạn văn Tổng – Phân – Hợp khoảng 12 câu, cảm nhận về hình ảnh “những chiếc xe không kính” trong “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật. trong đoạn văn có sử dụng thành phần biệt lập trong câu và phép nối (gạch chân và chú thích rõ)
Từ nội dung của đoạn thơ trong phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 15 dòng theo phương thức quy nạp nêu cảm nhận của em về khổ thơ cuối bài "Bài thơ về tiểu đội xe không kính".
viết đoạn văn 12 câu Bài thơ về tiểu đội xe không kính theo các lập luận diễn dịch để làm dõ tinh thần dũng cảm lạc quan thát độ bất chấp khó khăn gian khổ của những người lính lái xe trên tuyến đường trường sơn phải dùng lời dẫn trực tiếp và một câu cảm thán