có 3 lớp 10/2 , 10/11 , 10/12 gồm 128 học sinh cùng tham gia lao động trồng cây . Mỗi học sinh lớp 10/2 trồng được 6 cây bạch đằng . Mỗi học sinh lớp 10/11 trồng được 2 cây bạch đằng và 5 cây bàng . Mỗi học sinh lớp 10/12 trồng được 3 cây bạch đằng , 4 cây bàng . Cả 3 lớp trồng được 476 cây bạch đằng , 375 cây bàng . tính số học sinh mỗi lớp.
Một nhóm sinh viên A muốn mở một cửa hàng bán bánh mì với thực đơn mỗi suất ăn gồm 1 bánh và 1 ly nước uống. Họ đi khảo sát thực tế và thu được kết quả như sau: Nếu bán 1 bánh mì với giá 8 (ngàn đồng) thì trung bình mỗi ngày bán được 240 suất. Họ nhận thấy nếu cứ tăng thêm mỗi bánh mì 2 (ngàn đồng) thì trung bình mỗi ngày sẽ mất đi 40 suất. Hỏi nhóm sinh viên A cần đưa ra giá 1 bánh mì là bao nhiêu để lợi nhuận thu được lớn nhất. Biết rằng chi phí cho mỗi suất ăn là 6 (ngàn đồng) và giá mỗi ly nước không đổi là 2 (ngàn đồng).
1 ổ cứng HDD có dung lượng 2TB. Một cuốn sách tin học sau khi mã hóa chiếm 2MB bộ nhớ. Tìm số lượng cuốn sách lớn nhất, nhỏ nhất có thể lưu trữ trên HDD đó.
a) Hai thửa ruộng thu hoạch được tất cả 990kg thóc. Biết rằng 2/3 số thóc thu hoạch ở thửa thứ nhất bằng 4/5 số thóc thu được ở thửa thứ hai. Hỏi mỗi thửa ruộng thu hoạch được bao nhiêu kg thóc?
Có 30 câu hỏi trong một cuộc thi toán. Số điểm của mỗi câu hỏi được tính như sau: mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, mỗi câu trả lời sai hoặc bỏ trống sẽ được 0 điểm. Tìm số thí sinh nhỏ nhất để chắc chắn rằng có 2 thí sinh có số điểm bằng nhau trong cuộc thi.
GIÚP EM VỚI Ạ, CHIỀU NAY EM THI RỒI :(
Câu 3: Cho M(2 ; 0) : N( 2 ; 2) và P( -1 ; 3) lần lượt là trung điểm các cạnh BC ; CA ; AB của tam giác ABC. Toạ độ của tam giác ABC là
cho hàm số \(y=x^2-2x+3\) có đồ thị (P). lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị (P). từ đó tìm các giá trị của tham số m sao cho phương trình \(x^2-2x+3-m=0\) có 2 nghiệm phân biệt
1. Kết quả của phép tính -5/12 + (-1)/4 là:
A. -6/12 B. -8/12 C. 8/12 D. 6/12
2. Biết rằng -3/4 = x/5. Giá trị của x bằng:
A. -20/3 B. -15/4 C. 2 D. -2
3. Giá trị của biểu thức M = (3 - 2,5) - [5 - (-1,5)] là:
A. 4 B. 1 C. -6 D. -3
4. Cho một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. Khi đó số cặp góc đồng vị bằng nhau được tạo thành là:
A. 1 B. 6 C. 8 D. 4
5. Cho hàm số y = f(x) = -2x + 1. Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. f(-1) = 3 B. f(0) = 1 C. f(1/2) = 1 D. f(2) = 1/3
6. Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.
7. Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.
a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.
b) Chứng minh EM ⊥ BC.
c) So sánh góc ABC và góc MEC
8. Tính chu vi của một tam giác biết 3 cạnh của nó lần lượt tỷ lệ với 7; 5; 3 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh bé nhất 12cm.
9. Ba nhà sản xuất góp vốn theo tỷ lệ là 4: 5 :6. Số tiền lãi được chia tỷ lệ với số đóng góp. Tính tiền lãi của mỗi đơn vị biết rằng tổng số tiền lãi của đơn vị thứ hai và thứ ba hơn tiền lãi của đơn vị thứ nhất là 8,4 triệu đồng.
10. So sánh 2 số: 2600 và 3400
Một lớp có 50 học sinh trong đó có 30 em biết chơi bóng chuyền, 25 em biết chơi bóng đá, 10 em biết chơi cả bóng đá và bóng chuyền. Hỏi có bao nhiêu em không biết chơi môn nào trong 2 môn ở trên?