điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8 câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Cho bảng sau:
Giá trị(x) | 3 | 4 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số(n) | 4 | 5 | a | b | 2 | 1 |
Biết số trung bình cộng là 6,05. Tìm a,b.
Nhanh giúp mìk nha😘😘Chiều thứ 7 là nộp r😭😭😭Thanks!
cho bảng tần số,biết số trung bình cộng=7
tính a
giá trị(x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
tần số(n) 3 2 1 a 3 3 3 5 6 N=?
nhanh nhé lát nữa mik kt 1 tiết rồi !
cảm ơn !
Bài 1 :
Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7 được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 6 8 9 10
Tần số (n) 2 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,2. Hãy tìm giá trị của n.
(Gợi ý : Bài 2 :
Lập được công thức tính trung bình cộng và tính được n=4 )
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
Cho bảng sau
Giá trị(x) |
3 |
4 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Tần số(n) |
4 |
5 |
a |
b |
2 |
1 |
Biết số trung bình cộng là 6,05. Tìm a,b.
Nhanh giúp mình nha, chiều thứ 7 nộp bài r😭😭😭 Thanks!
bài 1:Trung bình cộng của sáu số là 7.Nếu bỏ một số thì trung bình cộng của năm số còn lại là 3.Tìm số đã bỏ.
Trung bình cộng của sáu số là 5.Nếu thêm một số thì trung bình cộng của sáu số là 6.Tìm số đã thêm.
bài 2:Điểm kiểm tra môn Toán (1 tiết)của HS lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
10 9 6 7 10 a 9 10 9
10 8 7 10 7 10 8 9 7
9 5 9 5 6 7 7 8 10
5 b 9 9 6 9 6 8 9
7 10 9 10 10 8 8 7 c
cho biết \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) và 2a+3b-c =26
a.bảng trên gọi là bảng gì?số các giá trị cuả dấu hiệu ?
b.số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
Bài 1. Điểm thi toán HKI của lớp 7A được ghi lại như sau:
Điểm thi (x) | 4 | 5 | m | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 6 | 10 | 8 | 9 | 5 | 2 | N= 40 |
Tìm m biết số trung bình cộng là 6,675
Bài 2. Số trug bình cộng của bốn số 50, 90, a, b là 70. Biết số a bằng \(\dfrac{3}{4}\) số b. Tìm a và b
Bài 3. Một học sinh viết 13 số rồi tính trung bình cộng của chúng; sau đó lại viết số trung bình cộng đó bên cạnh rồi tiêp số trung bình cộng của 14 số. So sánh số trung bình cộng lúc sau (trung bình cộng của 14 số) với số trung bình cộng lúc đầu (trung bình cộng của 13 số).
Bài 4. Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng phút)
Giá trị (x) | 5 | 7 | 9 | 10 | 12 | 15 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 8 | 8 | a | 2 | N= 30 |
Biết trung bình cộng là 9,5. Tìm a ?
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của một nhóm 30 h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính trung bình cộng của bảng số liệu trên.
c) Nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.