Tham khảo
– Lên ý tưởng?
Định hướng, phân định được loại hình sự kiện sẽ diễn ra.
– Lên kịch bản?
Bố cục chương trình, sắp đặt, thiết kế phù hợp với các hạng mục có tring sự kiện. Xác định thời gian diễn ra, và thời điểm kết thúc của sự kiện. Đồng thời lên lời thoại cho MC cũng là 1 phần trong đó.
– Bố trí nhân lực?
Mỗi người trong sự kiện đương nhiên sẽ có một nhiệm vụ, và có vai trò quan trọng. Khi bạn trong vai trò là nhà tổ chức, cần phải tập hợp, và hình thành một khối thống nhất, bao gồm: đạo diễn, âm thanh, ánh sáng,…
– Quá trình thực hiện?
Đưa tất tần tật những gì đã được chuẩn bị cho lên sân khấu, thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể, và hạn chế sai sót tối thiểu nhất có thể. Xử lý các tình huống phát sinh, sự cố nếu có.