- Mùa xuân: Mùa xuân nho nhỏ
- Mùa Hạ: Khi con tu hú
- Mùa Thu: Sang Thu
Hiện tại mình chưa tìm được mùa đông
- Mùa xuân: Mùa xuân nho nhỏ
- Mùa Hạ: Khi con tu hú
- Mùa Thu: Sang Thu
Hiện tại mình chưa tìm được mùa đông
Kể tên một văn bản đã học trong chương trình THCS cũng có cùng thể thơ với bài thơ trên và cho biết tên tác giả bài Mùa xuân nho nhỏ.
câu thơ nào thể hiện rõ nhất cách sống đẹp mà nhà thơ muốn nhắn nhủ.Câu thơ ấy khiến em nhớ tác phẩm nào trong chương trình ngữ văn 9 cũng có cùng chủ đề với bài thơ này(bài tập về mùa xuân nho nhỏ)
Từ việc trình bày cảm nhận về một tác phẩm văn học Việt Nam trong chương trình Ngữ Văn Trung Học cơ sở , hãy nói về góc đẹp nhất trong lòng em .
1. Kể tên những tác giả, tác phẩm, đoạn trích được học trong phần văn học trung đại? Nêu nội dung, nghệ thuật của những đoạn trích, tác phẩm đã học trong phần văn học trung đại?
2. Vẻ đẹp của người phụ nữ qua tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” và qua các đoạn trích trong “Truyện Kiều”, truyện “Lục Vân Tiên”?
3. Vẻ đẹp người anh hùng:
a) Nguyễn Huệ (đoạn trích “Hoàng Lê nhất thống chí – Hồi thứ mười bốn”)
b) Lục Vân Tiên (đoạn trích “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga”)
4. Tóm tắt Truyện Kiều. Nêu những nét chính về thời đại, gia đình và cuộc đời Nguyễn Du?
5. Qua các đoạn trích đã học trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du hãy nêu giá trị nhân đạo, hiện thực và những thành công về nghệ thuật của tác phẩm?
Hãy cho biết 2 tác phẩm xuất hiện hình ảnh con kiến mà em đã học trong chương trình THCS
trong các tác phẩm văn học ở chương trình lớp 9, em thích tác phẩm nào nhất, vì sao ? giups em với ạ :3
trình bày những hiểu biết chung của em về hệ thống văn học nươc ngoài đã được học trong chương trình học trung học cơ sở
Kể tên các văn bản nghị luận ( gắn với tên tác giả) mà em đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 9 trung học cơ sở.