1/ Nêu những biểu hiện biết tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải
2/ Nêu những biểu hiện thể hiện sự tôn trọng người khác
3/ Tìm 1 số hành vi biết tôn trọng pháp luật và thiếu tôn trọng kỉ luật
" Không hám danh, hám lợi; không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen, ích kỉ" là biểu hiện của người có phẩm chất đạo đức nào?
A. Liêm khiết.
B. Công bằng.
C. Khoan dung.
D. Tôn trọng lẽ phải.
1.Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Biểu hiện?
2.Thế nào là tôn trọng người khác? Biểu hiện?
3.Thế nào là liên khiết? Ý nghĩa?
4.Kể tóm tắt 1 tấm gương thể hiện lối sống liêm khiết?
5.Nêu biểu hiện và ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh?
6.Thế nào là tự lập?
7.Nếu sống ko liêm khiết chúng ta sẽ như thế nào?
Bố và mẹ ép con phải học theo những thứ mà bố mẹ thích. Việc làm đó nói lên điều gì?
A. Bố mẹ không tôn trọng ý kiến của con.. B. Bố mẹ không tạo điều kiện cho con.
C. Bố mẹ vi phạm pháp luật. D. Bố mẹ không có nhận thức đúng đắn.
a. Tôn trọng lẽ phải là gì?
b, Hãy nêu 2 biểu hiện tôn trọng lẽ phải, 2 biểu hiện thiếu tôn trọng lẽ phải
c, Tôn trọng lẽ phải có ý nghĩa như nào đối với mỗi con người?
GIÚP MÌNH VỚI Ạ <3
nêu những việc nên làm và ko nên làm trong tinh bạn?
tình bạn xây dựng ko trên cơ sở trong sáng ,lành mạnh sẽ ảnh hưởng như thế nào với mọi người?
em đã làm gì để xây dựng tình bạn?
những quy định của nhà trường cơ quan có đc coi là pháp luật ko ?vì sao
kỉ luật và pháp luật có ý nghĩa như thế nào với cá nhân và xã hội ?
nói là giữ chữ tín chỉ là ''giữ lời hứa '' phải ko? vì sao? lấy ví dụ
nhanh nhanh hộ
Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì ? Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải ?
Câu 2: Vì sao mỗi chúng ta cần tôn trọng người khác ? Em cần cư xử như thế nào để thể hiện mình biết tôn trọng mọi người xung quanh ?
Câu 3: Kỉ luật là gì ? Để trở thành một học sinh sống có kỉ luật em cần rèn luyện như thế nào ?
Em hiểu thế nào là pháp luật?Pháp luật do tổ chức hay cá nhân nào ban hành?Nhà nước đảm bảo việc thực hiện pháp luật bằng biện pháp nào?Nêu đặc điểm,bản chất và vai trò của pháp luật việt nam?Vậy kỉ kuaatj là gì?Ai đề ra?Nhằm mục đích gì?Nêu sự giống và khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật?Khi đề ra các quy ước thì tập thể,tổ chức có phải căn cứ vào pháp luật hay không?Vì sao?Em hãy nêu ý nghĩa của pháp .uật và kỉ luật trong đời sống xã hội?Là h/s em cần có tính kỉ luật và tôn trọng pháp luật không?Vì sao?Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính kỉ luật?