D. Sử dụng biện pháp so sánh và liệt kê theo mô hình “từ … đến…”
D. Sử dụng biện pháp so sánh và liệt kê theo mô hình “từ … đến…”
Viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 5 đến 7 câu nói về lời ăn tiếng nói của 1 số học sinh thiếu ý thức trong đó có sử dụng câu bị động
Viết một đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọn.
sưu tầm và phân tích một số tình huống thực tế để thấy rằng việc lựa chọn sử dụng câu chủ động hoặc câu bị động thể hiện khá rõ nghệ thuật giao tiếp của mỗi người
Viết đoạn văn có sử dụng câu rút gọn, câu đặc biệt, trạng ngữ và chỉ rõ
viết đoạn văn kể về 1 việc em được chứng kiến trong đó có sử dụng 1 câu bị động
viết đoạn văn 7-10 câu chủ đề tự chọn có sử dụng câu chủ động và câu bị động
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về nguồn gốc của văn chương trong đó có sử dụng câu bị động.
Nhớ gạch chân.
Cần gấp lắm!
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về lòng mê say văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em, trong đó có sử dụng 1 câu bị động và chỉ ra.
Viết 1 đoạn văn sử dụng trạng ngữ, câu chủ động và câu bị động