Câu 62. Thực tiễn luôn luôn vận động, luôn đặt ra những yêu cầu mới thúc đẩy nhận thức phát triển là vai trò nào?
A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Hăng-ri Đuy-năng (1828 – 1910) là nhà nghiên cứu văn học người Thụy Sĩ. Năm 31 tuổi, ông được chứng kiến cảnh khoảng 40 ngàn người vừa chết, vừa bị thương nằm la liệt khắp nơi trong cuộc chiến đấu giữa quân đội Pháp – I-ta-li-a, ở Xôn-phê-ri-ô (I-ta-li-a), ông đã đến những xóm làng gần đó tổ chức những đội cứu thương. Bất chấp nguy hiểm, Đuy-năng đã cùng nhiều người khác băng bó cho những người bị thương và đưa họ đến nơi an toàn.
Ba năm sau, ông đã viết cuốn Kỉ niệm về Xôn-phê-ri-ô để lên án chiến tranh, kêu gọi thành lập một tổ chức quốc tế giúp đỡ những người bị thương. Ít lâu sau, một hội nghị quốc tế họp ở Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) đã tán thành sáng kiến cuả Đuy-năng và Hội Chữ thập đỏ quốc tế được ra đời.
Hỏi:
a. Vận dụng kiến thức đã học về con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội, hãy cho biết nhận xét của em về thông tin trên.
b. Em có thể học tập được điều gì ở Đuy-năng?
Hãy điều tra thực tế ở địa phương em về việc thực hiện một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta vì mục tiêu phát triển toàn diện con người (ví dụ: Việc thực hiện chính sách định canh định cư, chính sách xóa đói giảm nghèo, chính sách đối với người tàn tật, cô đơn, chính sách đối với giáo dục,...) Sau đó, viết một báo cáo thu hoạch ngắn về cuộc điều tra đó.
Câu 1: Học đến nội dung “Con người là mục tiêu của sự phát triển” H, M và T tranh luận với nhau.H: “Con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội cho nên theo tớ con người cần phải được tôn trọng.”M: “Theo tớ con người cần phải được bảo đảm các quyền chính đáng của mình.”T: “Theo tớ để có thể phát triển tốt thì mỗi người phải luôn đấu tranh để giành giật những lợi ích cho bản thân mình.”Em đồng ý với ý kiến bạn nào? Vì sao?
Câu 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Không có một chế độ nào tôn trọng con người, chú ý xem xét đến lợi ích cá nhân đúng đắn và đảm bảo nó được thỏa mãn bằng chế độ xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa”.Em hãy lấy dẫn chứng cụ thể về chủ trương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước ta để chứng minh cho câu nói trên của chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trong cuộc sống hàng ngày có một số người lười lao động nhưng lại thường xuyên cầu khấn thần linh phù hộ cho họ có nhiều tiền, sống sung sướng.
Dựa vào kiến thức con người là chủ thể của lịch sử, em có thể nói với họ điều gì?
“Không phải Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của Chúa mà chính con người đã tạo ra Chúa theo hình ảnh của mình”. Phoi-ơ-bắc đã bác bỏ luận điểm nào sau đây về nguồn gốc của loài người?
A. Con người là chủ thể sáng tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần
B. Con người vừa là sản phẩm cả tự nhiên vừa là sản phẩm của xã hội
C. Con người làm ra lịch sử của chính mình
D. Chúa tạo ra con người và lịch sử loài người
Chào các bạn.
Nhân dịu ngày mùng 8/3 , mình thay mặt cho toàn thể xin chúc cho các thành viên nữ ,các CTV, CTV VIP, GV, Ad luôn có sức khỏe dồi dào , các bạn nữ thì học giỏi, đc nhiều điểm mười và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của thầy cô , nhà trường .
Riêng mình mình chúc bạn BTr luôn luôn xinh gái , học giỏi , được nhiều quà của mọi người nha 3>.
Tiện thể đây , nhân dịu ngày này mình xin tặng các bạn nữ 3 GP để tri ân các bạn nha , chúc các bạn một ngày tốt lành .
#HOC24.VN
#YT
Việc sản xuất ra công cụ lao động làm vượn cổ tiến hóa thành người có tác động như thế nào về mặt sinh học và lịch sử xã hội
mọi người giúp em vs ạ mai em có bài kiểm tra học kì rồi
Hiện nay trên Thế giới có những tác động tiêu cực gì đến sự phát triển của con người?